Cách trị mất ngủ bằng trà đinh lăng đơn giản tại nhà.
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Cách trị mất ngủ bằng trà đinh lăng đơn giản tại nhà.

Trong các bài thuốc chữa mất ngủ theo Y học cổ truyền thì dùng lá đinh lăng chữa mất ngủ được nhiều người lựa chọn áp dụng và đạt được hiệu quả tối ưu.


Theo Đông y, lá đinh lăng có vị nhạt, hơi đắng và có tính bình, có tác dụng an thần và điều trị chứng mất ngủ.


Còn theo Y học hiện đại, lá đinh lăng có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B1, B2, B6, vitamin C và 1 số axit amin mà cơ thể người không thể tổng hợp được.


Ngoài ra, đinh lăng còn chứa hàm lượng cao các hoạt chất saponin triterpen, tanin, glycosid... Những hoạt chất này có khả năng tăng cường năng lượng, xua tan mệt mỏi, hỗ trợ chống oxy hóa, chống viêm, làm tăng mức độ dẫn truyền của thần kinh. Khi mức độ dẫn truyền thần kinh trong tăng cao thì nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ và ngủ sâu giấc hơn và sau khi thức dậy thì bạn còn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn.


Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và cho biết, đinh lăng có chứa rất nhiều hợp chất có công dụng tốt đối với sức khỏe và hệ thần kinh. Vì thế, dược liệu này được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc điều trị bệnh mất ngủ, bồi bổ cơ thể và hệ miễn dịch.Vitamin B1, vitamin B13, cystein, lysine, methionine,… là những loại vitamin và acid amin thiết yếu đối với cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.


Một số thành phần hoạt chất có trong trà đinh lăng có tác động rất tốt đến hệ thần kinh, giúp tăng khả năng dẫn truyền thông tin và các hoạt động phản xạ có điều kiện. Ức chế men Monoamine oxidase giúp quá trình dẫn truyền thông tin tại xung thần kinh luôn diễn ra mạnh mẽ, từ đó cơ thể sẽ cảm thấy khá thoải mái và không có cảm giác mệt mỏi.


Thành phần chất chống oxy hóa saponin trong đinh lăng còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp quá trình điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh như mất ngủ, trầm cảm,… mang lại hiệu quả tốt hơn.


Y học hiện đại còn cho biết, mùi thơm trong lá đinh lăng còn có tác dụng đả thông kinh mạch, an thần từ đó mang lại hiệu quả dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Vì thế, trà đinh lăng được xem như là một loại trà thảo dược tốt đối với những người hay bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, mệt mỏi sau khi ngủ dậy,…


Chữa bệnh mất ngủ bằng lá đinh lăng được lưu truyền trong dân gian với nhiều cách thực hiện khác nhau như nấu nước uống, làm gối kê khi ngủ hoặc chế biến thành món ăn để sử dụng. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bản thân mà bạn hãy lựa chọn ra phương pháp điều trị phù hợp nhất, giúp nâng cao hiệu quả mang lại giấc ngủ sâu giấc để bảo vệ sức khỏe.


Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông đã ví đinh lăng như một loại nhân sâm. Nếu bạn đang bị mất ngủ, khó ngủ, mỗi ngày chỉ cần uống 1 ly trà đinh lăng, tình trạng này có thể sẽ được cải thiện nhanh chóng.


Bên cạnh đó, trà đinh lăng còn có thể hỗ trợ tăng cường miễn dịch, bồi bổ cơ thể ở những người mới ốm dậy. Loài cây này còn được so sánh với tác dụng giống như nhân sâm. Đinh lăng có chứa rất nhiều dinh dưỡng như các vitamin B1, B2, B6, vitamin C, trong đó có một số axit amin mà cơ thể người không thể tổng hợp được.



Đinh lăng còn chứa hàm lượng cao các hoạt chất saponin triterpen, tanin, glycosid, có khả năng hỗ trợ tăng cường năng lượng, xua tan mệt mỏi, hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa, làm tăng mức độ dẫn truyền thần kinh. Việc sử dụng đinh lăng dưới dạng trà còn giúp loại tiết ra các tinh dầu, mùi hương dễ chịu giúp bạn cảm thấy thư giãn, ấm áp, khiến giấc ngủ sâu hơn


Người xưa có câu: "Một trà bằng ba thuốc".Trà đinh lăng của Sadu cũng chứa tới 3 vị thuốc quý từ thảo dược thiên nhiên, vừa giúp bạn bảo vệ sức khỏe gia đình mà lại an toàn, lành tính cho cả nhà.


Đinh lăng: Chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, vitamin C và đặc biệt là hoạt chất quý Saponin, cây đinh lăng có nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe. Được ví như nhân sâm Việt Nam, định lăng có tác dụng bổ cơ thể, tăng sức chịu đựng, dẻo dai cho cơ thể, giúp giảm mệt mỏi, tinh thần sảng khoái, khỏe mạnh.


Cà gai leo: Cà gai leo được mệnh danh là thảo dược tốt nhất cho gan, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bảo vệ tế bào gan, giúp ăn ngon, ngủ sâu giấc


Cỏ ngọt: Theo Đông y, cỏ ngọt có công dụng chính như hạ huyết áp, tiêu khát, lợi tiểu, điều trị chứng chảy máu chân răng, hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường,… Người uống nhiều bia rượu cũng có thể sử dụng thường xuyên các loại trà có chứa cỏ ngọt để thanh nhiệt, giải độc, mát gan,..


Chính vì những công dụng tuyệt vời trên mà việc dùng trà đinh lăng để chữa mất ngủ là liệu pháp an toàn, tiết kiệm, không lo tác dụng phụ như thuốc tây. Mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn và bảo vệ gan tốt hơn mỗi ngày.


34 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay