Rối loạn giấc ngủ - Gánh nặng của phụ nữ tuổi trung niên
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Rối loạn giấc ngủ - Gánh nặng của phụ nữ tuổi trung niên

Đã cập nhật: 26 thg 11, 2022

Mất ngủ (hay còn được gọi là khó ngủ) là một chứng bệnh, là một rối loạn giấc ngủ gây ảnh hưởng tới đời sống của nhiều người đặc biệt đối với phụ nữ tuổi trung niên. Mất ngủ bao gồm các trạng thái như ngủ không sâu giấc, thức dậy quá sớm và không thể quay lại giấc ngủ, vẫn cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thức dậy và khó đi vào giấc ngủ.



Bên cạnh áp lực cuộc sống, công việc, chăm sóc gia đình cũng có tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của chị em. Trong đó có các vấn đề như stress, căng thẳng, đặt biệt là khó ngủ, ngủ không đủ giấc...


So với nam giới, mất ngủ ở phụ nữ dễ dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng hơn cho cả tinh thần lẫn sức khỏe. Theo các chuyên gia, quá trình lão hóa ở người phụ nữ sẽ diễn ra nhanh hơn khi giấc ngủ của họ không được đảm bảo. Các nếp nhăn trên mặt sẽ tăng đến 45% chỉ sau một tuần mất ngủ, các vết đốm tàn nhang cũng tăng rõ rệt từ 11% đến 13%.


Chưa kể, mất ngủ kéo dài còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp. Đó là lý do rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên đến 48%. Nếu bị mất ngủ lâu dài, đây sẽ là tiền đề cho hàng loạt bệnh lý khác đang chực chờ sẵn và gây hệ lụy cho sức khỏe nghiêm trọng, cụ thể:


Làm teo não, tăng nguy cơ đột quỵ: một công bố trên Tạp chí Neuroscience (Mỹ) cho thấy, tình trạng này sẽ làm teo não đến 25%. Đặc biệt, đối với người trẻ, nguy cơ đột quỵ sẽ tăng lên gấp 8 lần so với người bình thường.


Rối loạn tâm lý, cảm xúc: bị bệnh lâu ngày sẽ khiến người bệnh xoáy vào vòng luẩn quẩn suy nghĩ tiêu cực, hay lo âu, luôn cảm thấy cô đơn, dần dần bị trầm cảm, thần kinh suy nhược, giao tiếp xã hội kém.


Dễ béo phì: tình trạng này làm thay đổi hoạt động não bộ, khiến người ta nhanh thấy đói và thường xuyên thèm ăn, đặc biệt là thực phẩm nhiều chất béo. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh gan nhiễm mỡ, cao huyết áp...


Da xấu đi nhanh chóng: khi không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ tăng tiết hormone cortisol, phá vỡ cấu trúc collagen khiến làn da kém mịn màng, săn chắc. Từ đó, da trở nên khô, tối màu, sạm nám và chảy xệ. Ngoài ra, bệnh còn khiến tình trạng viêm da cơ địa, vảy nến và viêm da kích ứng trở nên nghiêm trọng hơn.


Nguy cơ bệnh ung thư: giấc ngủ ít và hay gián đoạn khiến nguy cơ ung thư cao hơn, đặc biệt là ung thư đại tràng và ung thư vú.


Đe dọa hệ tim mạch: thường xuyên bị bệnh mất ngủ hoặc ngủ không liền mạch sẽ khiến hệ thần kinh căng thẳng, hoạt động quá tải, tạo áp lực cho tim, nhịp tim và huyết áp tăng cao. Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu, tình trạng mất ngủ làm tăng 48% nguy cơ tử vong do tim và các bệnh mạch vành.


Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Để có một giấc ngủ ngon, chị em cần chú ý đến thói quen sinh hoạt, ăn uống, tập luyện. Tránh lạm dụng các loại thức uống chứa cafein, giảm bớt lượng đường, tinh bột, tăng cường vận động, tạo tâm thế luôn thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi, nên biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngoài ra chị em nên bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe như Trà cà gai leo đinh lăng Sadu.



Đây là sản phẩm được kết hợp từ 2 loại thảo dược quý đó là cà gai leođinh lăng, có công dụng giúp giải độc, mát gan, hỗ trợ tăng tuần hoàn não, giảm hội chưng tiền đình, chống mệt mỏi, tăng sức đề kháng, thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, tiêu sưng, tiêu viêm đặc biệt rất tốt cho người thường xuyên bị mất ngủ. Các chị em đừng bỏ qua loại trà tuyệt vời này nhé.

60 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay