Người bệnh tiểu đường có được ăn trứng gà?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Người bệnh tiểu đường có được ăn trứng gà?

Đã cập nhật: 5 thg 8, 2022

Bệnh tiểu đường hay còn được gọi là bệnh đái tháo đường – là một dạng rối loạn chuyển hóa không đồng nhất. Đặc điểm của bệnh lý này là việc tăng lượng đường trong máu do sự tác động của insulin hoặc do khiếm khuyết về sự tiết insulin. Theo nhận định của các chuyên gia, bệnh tiểu đường không được kiểm soát lượng đường trong máu thì tình trạng rối loạn chuyển hóa một số dưỡng chất sẽ xuất hiện và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây ra một số biến chứng nguy hiểm liên quan đến mắt, tim mạch, máu, thận, xương khớp và nhiều cơ quan khác. Do vậy dinh dưỡng hợp lý cho người bị tiểu đường vô cùng quan trọng. Vậy người bị bệnh tiểu đường có nên đưa trứng vào thực đơn của mình hay không? Sadu sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho vấn đề này ngay sau đây nhé.



Như các bạn đã biết, trước đây, trứng gà được xem là một thực phẩm không tốt cho người tiểu đường do chứa nhiều cholesterol. Thế nhưng, nghiên cứu đã chứng minh, người bệnh tiểu đường hoàn toàn ăn được và nên ăn trứng gà hàng tuần mà không cần lo lắng.


Cụ thể: Theo Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ (ADA), coi trứng là thực phẩm tuyệt vời cho những người



mắc bệnh tiểu đường do giàu dinh dưỡng, ít calo, có chỉ số đường huyết thấp, ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Nó không có khả năng làm tăng đường huyết nên người bệnh tiểu đường có thể đưa trứng vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.


Sử dụng thực phẩm giàu protein như trứng gà tạo cảm giác no lâu, giúp người bệnh tiểu đường duy trì cân nặng hợp lý. Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Yale (Mỹ), những người ăn hai quả trứng gà mỗi ngày trong 12 tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể và chỉ số khối cơ thể (BMI) so với những người không ăn trứng gà trong cùng thời gian.


Trứng gà cũng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, nam giới từ 42-60 tuổi ăn nhiều trứng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp hai thấp hơn 38% so với người ăn ít trứng hơn. Những người bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường tuýp hai không bị thay đổi chỉ số lipid sau khi ăn chế độ nhiều trứng.


Một nghiên cứu khác đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ cũng cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường nếu thường xuyên ăn trứng có thể cải thiện lượng đường trong máu lúc đói ở những người bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường tuýp hai. Theo các nhà nghiên cứu, nếu bạnăn một quả trứng mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trứng còn chứa 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất được.


Theo tờ "Medical News Today", nếu như bạn ăn 1-3 quả trứng mỗi ngày có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, tùy thuộc vào thể trạng của từng người. Nếu như không có vấn đề gì về sức khỏe đáng lo ngại, bạn có thể ăn trứng với số lượng vừa phải 1-3 quả một ngày mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe.


Đối với người bị bệnh tiểu đường thì trứng luộc chính là một lựa chọn tuyệt vời, tiết kiệm thời gian vào buổi sáng mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Bạn cũng có thể kết hợp ăn kèm trứng gà cùng với rau củ hoặc salad, tránh ăn những thực phẩm giàu chất béo bão hòa như thịt xông khói, pho mát...nếu sử dụng trứng chiên nên chọn loại dầu ăn có lợi cho sức khỏe tim mạch như dầu hạt cải, đậu nành, dầu ngô, oliu...


Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn 1 - 6 quả trứng mỗi tuần sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến cholesterol kể cả với những người có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao. Tuy nhiên bạn cần chọn mua những loại trứng gà ở các địa chỉ uy tín, nguồn gốc rõ ràng điển hình như sản phẩm trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu giàu omega-3 có tác dụng chống viêm rất tốt, với hàm lượng cholesterol thấp chỉ bằng 1/3 so với trứng gà thường sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong khẩu phần ăn của người mắc bệnh tiểu đường.


Trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu là một sản phẩm được chăn nuôi, sản xuất theo quy trình an toàn sinh học kết hợp với thảo dược tự nhiên nhằm tăng sức đề kháng cho gà mẹ, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh, cám công nghiệp, thuốc tăng trọng trong quá trình chăn nuôi, tạo nên những quả trứng gà thảo dược thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.


Trứng gà thảo dược sadu mang lại giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon, không tanh, không có trống. Chỉ số cholesterol thấp bằng 1/3 trứng thường ( công bố của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và kiểm tra chất lượng Hi-Tech) nên rất tốt cho những đối tượng ăn chay, ăn kiêng, người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và sau sinh. Đặc biệt những người mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường, gout thì trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu là lựa chọn tuyệt vời trong khẩu phần ăn của những người mắc bệnh tiểu đường, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, giúp bạn sống vui, sống khỏe.

72 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay