Bật mí: Người bị bệnh gout có nên ăn trứng gà?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Bật mí: Người bị bệnh gout có nên ăn trứng gà?

Đã cập nhật: 11 thg 8, 2022

Trứng là một thực phẩm lành mạnh và được coi là thực phẩm vàng đối với con người bởi protein trong trứng là protein chuẩn có chứa nhiều acid amin thiết yếu. Trong trứng còn chứa nhiều lecithin – một chất béo tốt có khả năng điều hòa lượng cholesterol trong máu. Vì vậy, hiện nay những người bị bệnh lý tim mạch có thể ăn chế độ 4 quả trứng/tuần


Đây thực sự là một loại thực phẩm tốt cho người có sức khỏe bình thường. Tuy nhiên người bệnh gout có được ăn trứng không là câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân thắc mắc. Bởi người bệnh gout phải kiêng rất nhiều loại thực phẩm để giúp kiểm soát và điều trị bệnh. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho rằng đây là một loại thực phẩm mà người bị bệnh gout nên đưa vào chế độ ăn của mình để cân bằng dinh dưỡng.


Bởi vì tuy trứng có chứa hàm lượng protein lớn nhưng lại có chứa rất ít purin so với các loại thực phẩm khác. Đồng thời trứng cũng chứa hàm lượng omega 3 cao có tác dụng giảm đau, giảm sưng viêm xơ cứng các khớp. Vì vậy, người bệnh gout có thể ăn trứng mà không phải lo ngại về ăn kiêng cho bệnh tật của mình


Vậy, đối với những người bị bệnh gout, nên ăn trứng như thế nào? Muốn kiểm soát bệnh gout, cần giảm lượng purin ăn vào. Người bị bệnh gout nên coi trứng là thực phẩm nên có trong chế độ ăn của mình. Bởi trứng gà có chứa hàm lượng nhân purin thấp (dưới 50mg/100g thực phẩm) hơn các loại trứng khác nhưng hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe lại cao nên người bị gout hoàn toàn có thể ăn trứng gà.Tuy nhiên, để đảm bảo cân đối giữa các nhóm thực phẩm, người bị bệnh gout một tuần không nên ăn quá 7 quả trứng gà.


Trên thực tế không phải tất cả các loại thực phẩm giàu protein đều có hàm lượng purin cao. Một số loại protein như protein có trong rau xanh và ngũ cốc không được cho là xấu với người bệnh gout. Trứng chứa rất ít purin nên chúng là thực phẩm tốt nhất cho người bệnh này. Trứng cũng là nguồn axit béo oemga-3 phong phú. Chúng cũng chứa nhiều vitamin B thiết yếu như choline, biotin và axit folic, giúp tạo ra công dụng giảm đau cũng như giảm sưng viêm và xơ cứng các khớp. Do đó, những người bệnh gout hoàn toàn có thể ăn trứng mà không cần lo ngại về chế độ ăn ảnh hưởng tới tình trạng bệnh của mình.



Khi người bệnh gout xây dựng một chế độ dinh dưỡng cho mình, họ sẽ cố gắng giảm đi thấp nhất lượng thịt đỏ trong khẩu phần ăn. Điều này, sẽ khiến cơ thể họ không thu nạp đủ lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Để khắc phục tình trạng này, người ta dùng trứng để thay thế cho phần thịt đỏ nhờ vậy mà cơ thể người bệnh vẫn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết.


Những người mắc bệnh gout hoàn toàn có thể bổ sung trứng vào thực đơn của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý rằng không nên cho những bệnh nhân gout sử dụng trứng vịt lộn và tất cả các loại trứng lộn. Bởi vì trứng lộn lúc này là trứng đã có trống, được phát triển trở thành con non có chứa hàm lượng lớn các chất đạm và nhân purin. Nếu sử dụng trứng có thể khiến hàm lượng acid uric tăng và tăng nguy cơ xuất hiện các cơn đau gout cấp tính.


Tốt nhất những người mắc bệnh gout chỉ nên ăn trứng gà vì nó có chứa hàm lượng các chất canxi, protein và choline cao nhất. Bên cạnh đó, loại trứng này lại chứa hàm lượng purin rất thấp nên đặc biệt phù hợp với người bệnh gout. Trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu là thực phẩm vàng dành cho những người mắc bệnh gout, giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thay thế cho chế độ dinh dưỡng bị thiếu hụt từ thành phần thịt đỏ được loại khỏi thực đơn của người bệnh gout.


Trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu với sự khác biệt so với các loại trứng gà thông thường. Nhờ vào công nghệ chăn nuôi tiên tiến bậc nhất tại Việt Nam, trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu sở hữu một bảng thành phần dinh dưỡng cực đẹp với hàm lượng cholesterol chỉ bằng 1/3 trứng thường - thấp nhất trong số các loại trứng gà được kiểm nghiệm cho đến thời điểm hiện tại.


Lựa chọn trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu đảm bảo nguồn gốc an toàn, cam kết 100% không tồn dư kháng sinh, không chất tăng trọng, đặc biệt với hàm lượng cholesterol được đánh giá là thấp nhất thế giới sẽ là thực phẩm lý tưởng mà người bệnh gout không thể tìm thấy ở thực phẩm nào khác để bổ sung vào khẩu phần ăn của mình nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, mang lại hạnh phúc, sức khỏe cho những người mắc bệnh gout lâu năm.







78 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page
Chat ngay