Uống trà nào để giảm bớt căng thẳng?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Uống trà nào để giảm bớt căng thẳng?

Đã cập nhật: 3 thg 4, 2023

Cuộc sống hằng ngày cuốn theo vòng xoáy công việc khiến bạn luôn mệt mỏi, căng thẳng, stress… Khi phải đối mặt với khối lượng việc lớn, nhiều vấn đề phức tạp cần giải quyết sẽ khiến cơ thể nhanh chóng rơi vào cảm giác mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, stress. Những nỗi lo lắng, áp lực căng thẳng không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn kéo theo hàng loạt hệ lụy về sức khỏe.


Căng thẳng cũng tồn tại ở nhiều dạng khác nhau, có thể là do căng thẳng áp lực về công việc, áp lực về học tập hoặc áp lực khi nuôi dạy trẻ... Căng thẳng có thể tác động đến mọi lứa tuổi từ trẻ em, người lớn đến người cao tuổi. Tuy tồn tại trên nhiều đối tượng và tác động theo những cách thức khác nhau nhưng căng thẳng tâm lý đều có một điểm chung là gây ra những nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống cảm xúc của chúng ta.


Dễ thấy nhất của biểu hiện căng thẳng lâu ngày là ảnh hưởng đến trí nhớ, não bộ, rụng tóc, khô da và nguy cơ với nhiều căn bệnh nguy hiểm khác! Vậy nên, việc kiểm soát căng thẳng là vô cùng quang trọng. Khi căng thẳng, để cơ thể có thêm năng lượng chống lại trạng thải stress, bạn nên thử uống một ly trà hoa cúc ấm nóng để xoa dịu tinh thần cả về thể chất lẫn tinh thần để trở nên khỏe mạnh và tươi mới hơn.


Hoa cúc là loại trà an thần cực kỳ hữu hiệu. Với những người thường xuyên mất ngủ, căng thẳng thần kinh, nên uống một tách trà trước khi đi ngủ có tác dụng an thần, ngủ ngon, sâu giấc hơn. Các chất trong trà có tác dụng làm giãn mạch máu, điều hòa huyết áp, làm dịu thần kinh, giảm bớt tình trạng căng thẳng, trằn trọc khi ngủ.


Ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh lợi ích của trà hoa cúc trong điều trị lo lắng. Trong một nghiên cứu thực hiện năm 2016 trên những bệnh nhân mắc rối loạn lo âu tổng quát (GAD), các nhà nghiên cứu phát hiện người dùng trà hoa cúc có nguy cơ bị tái phát bệnh thấp hơn đến 40% so với người chỉ dùng giả dược.


Trong khi đó, một nghiên cứu khác phát hiện trà hoa cúc có thể giúp giãn tạm thời các mạch máu và sợi cơ trơn. Nhiều nghiên cứu khác cũng kết luận lợi ích giúp giảm lo lắng của trà hoa cúc.


Một ưu điểm khác của trà hoa cúc là dễ uống và an toàn với hầu hết mọi người. Uống nhiều trà hoa cúc không gây nghiện cũng như không có bất kỳ tác dụng phụ nào bất lợi.


Cảm giác căng thẳng không chỉ khó chịu mà còn đem lại nhiều tác dụng xấu đến cơ thể, nên nếu bạn đang đối mặt với sự căng thẳng hàng ngày, hãy quan tâm bản thân hơn với trà hoa cúc của Sadu nhé !


-----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952



23 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay