Tại sao cần thải độc cơ thể sau Tết?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Tại sao cần thải độc cơ thể sau Tết?

Đã cập nhật: 8 thg 4, 2023

Tết là thời điểm mà nhiều người trong chúng ta được đến những địa điểm mình thích và ăn những món ăn ngon. Song sau những cuộc gặp gỡ và ăn uống sinh hoạt thiếu điều độ những ngày Tết, bạn sẽ có thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải và thiếu sinh lực, các rối loạn tiêu hóa xuất hiện, da mọc mụn…. Đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần được “thải độc”.


Nguyên nhân của tình trạng này là do những ngày tết thường xuyên nạp vào cơ thể các món ăn nhiều dầu mỡ, độ đạm cao, thường xuyên sử dụng rượu bia, chất kích thích; bên cạnh đó là việc sinh hoạt không điều độ, thức khuya và hoạt động quá tải. Nhiều chị em phụ nữ phải luôn tay luôn chân dọn dẹp, phục vụ bữa cơm gia đình ngày tết khiến tâm trạng stress, cơ thể mệt mỏi. Khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi cần nhanh chóng thực hiện thải độc cho cơ thể.

Để thải độc cho cơ thể, điều đầu tiên nên làm là loại bỏ toàn bộ các thực phẩm có carbohydrat không lành mạnh. Các thực phẩm có carbohydrat này bao gồm các loại ngũ cốc tinh chế, thực phẩm chế biến tinh bột; thay vào đó nên bổ sung vào bữa ăn nhiều rau xanh và thực phẩm tươi.


Ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh không chỉ bổ sung chất xơ giúp tăng nhu động ruột mà còn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất. Đồng thời, bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, có thể bổ sung nước bằng dạng nước lọc hoặc nước ép trái cây rau củ, các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe. Cần đảm bảo rằng tổng lượng nước đưa vào cơ thể dưới tất cả hình thức (nước uống, canh ăn,…) khoảng 1,5 đến 2 lít mỗi ngày. Tùy từng thể trạng của mỗi người để có lượng nước bổ sung phù hợp.


Hạn chế cho thêm muối và gia vị vào đồ ăn. Các thực phẩm nên ăn ở dạng luộc, hấp để giữ độ thuần khiết, tươi ngon vốn có của thực phẩm. Có thể bổ sung một số loại thảo mộc tươi vào món ăn nếu cần thêm hương vị cho món ăn như rau mùi, hoa hồi, quế, bạc hà, gừng, hành, tỏi…


Duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, có thể lựa chọn các môn thể thao tiêu hao năng lượng dư thừa như aerobic, khiêu vũ, chạy bộ, đạp xe… hoặc các môn thể thao thư giãn như yoga, thiền. Các môn thể dục này không chỉ giúp cơ thể săn chắc, hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng mà còn giúp thanh lọc cơ thể bằng việc ra nhiều mồ hôi, thư giãn cơ bắp và là cách xả stress khá hiệu quả.


Cuối cùng đừng quên sử dụng đều đặn hàng ngày các loại trà có nguồn gốc từ thảo dược lành tính từ thiên nhiên. Bởi trà thảo dược giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể trong dịp Tết vô cùng hiệu quả điển hình như: trà cà gai leo, trà hoa cúc, trà diếp cá, trà xạ đen, trà hoàn ngọc hay trà đinh lăng… sẽ giúp bạn thải độc cơ thể một cách hiệu quả, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.


----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952



bottom of page
Chat ngay