Tại sao các gymer lại phải ăn trứng gà khi tập gym ?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Tại sao các gymer lại phải ăn trứng gà khi tập gym ?

Trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng và được dùng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình. Ưu điểm của trứng gà là ngoài giàu dinh dưỡng và giá thành rẻ, trứng gà còn phù hợp với tất cả các đối tượng sử dụng, nhất là với người tập gym- thể hình.


Trứng gà cung cấp một số axit amin như leucine, isoleucine, valine, methionine, cysteine, lysine, tryptophan, và các axit amin thiết yếu khác góp phần vào việc sửa chữa và tái tạo và phát triển cơ bắp cho người tập gym.


Axit amin là thành phần cấu tạo nên cơ bắp, da, collagen, và các mô khác của cơ thể cho hiệu quả tốt hơn các protein từ thực phẩm nào khác mà bạn có thể ăn (hoặc uống).Chỉ cần một quả trứng gà có thể cung cấp khoảng 12% hàm lượng protein. Trứng gà được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá rất cao, là một “siêu thực phẩm” tốt cho sức khỏe.


Một điều nữa biến trứng gà trở thành thực phẩm không thể thiếu với dân tập gym đó là giá cả. Như các bạn đã biết, một quả trứng gà với nguồn dinh dưỡng tuyệt vời như vậy nhưng giá thành thì lại cực kỳ rẻ so với tác dụng mà nó mang lại cho người tập gym . Ngoài việc sở hữu lượng protein tự nhiên cao, trứng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh như Vitamin A, E, B2...


Hơn nữa trong trứng gà các chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm một số chất khoáng, vitamin, carotenoid và choline. Trong lòng đỏ, với ngoại lệ của vitamin B2 (riboflavin) và B3 (niacin). Hàm lượng chất béo tốt của trứng rất tốt cho tăng trưởng cơ bắp của người tập gym.


Hiện nay, các nghiên cứu mới cho thấy việc ăn trứng không hề gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe với những người bình thường. Trên thực tế khoa học đã chứng minh rõ ràng ăn 3 quả trứng mỗi ngày cực kỳ an toàn cho những người hoàn toàn khỏe mạnh. Chính vì vậy, người tập gym hoàn toàn có thể ăn trứng nhiều hơn 3 quả mỗi ngày để tăng cân, tăng cơ mà không lo bị các bệnh tim mạch như trước đây.


Tuy nhiên, đối với những người tập thể hình với mục đích để giảm béo bạn nên sử dụng lòng trắng trứng vào thực đơn hàng ngày, hạn chế sử dụng lòng đỏ quá nhiều để tránh bị tăng thêm lượng chất béo hấp thụ. Qua đây bạn đã biết được trứng gà mang lại lợi ích đặc biệt cho giới tập gym – thể hình rồi đúng không nào?


Đối với những người tập gym bạn nên sử dụng trứng luộc thay vì trứng chiên. Tại sao lại như vậy? đó là do việc chiên trứng sẽ làm hàm lượng chất béo trong trứng tăng lên gấp 3 lần, do đó để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tập gym tốt nhất bạn nên ăn trứng luộc không chỉ dễ ăn mà còn không làm tăng hàm lượng chất béo có trong trứng.



Ngoài ra bạn cần nhớ rằng không phải tất cả trứng đều giống nhau. Hầu hết trứng ở siêu thị đều là trứng gà công nghiệp. Loại tốt cho sức khỏe là những quả trứng giàu omega-3, hay trứng gà hữu cơ sạch, trứng gà thảo dược cung cấp nhiều vitamin thiết yếu. Bạn có thể ăn 3 quả trứng mỗi ngày hoàn toàn an toàn cho sức khỏe.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trứng gà hữu cơ sạch với hàm lượng cholesterol thấp chỉ bằng 1/3 trứng gà thường. Các dân tập gym nên tìm mua những sản phẩm uy tín chất lượng sử dụng để có một cơ bắp khỏe mạnh nhé.


69 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay