"Tiên dược" xạ đen với công dụng thần kỳ bạn đã biết chưa?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

"Tiên dược" xạ đen với công dụng thần kỳ bạn đã biết chưa?

Đã cập nhật: 8 thg 8, 2022

Xạ đen được bắt nguồn từ dân tộc Mường, từ xa xưa khi mà người Mường còn chưa biết đến bệnh ung thư là gì thì mỗi khi trái gió trở trời thấy cơ thể ốm yếu, mệt mỏi, vàng da, mụn nhọt, u bướu, viêm nhiễm.. thì họ đều lên rừng tìm hái loài cây này về làm thuốc chữa bệnh. Vì thế loài cây này đã gắn bó với người dân xứ mường từ rất lâu rồi. Theo tiếng Mường thì gan đọc là “xạ”, loài cây này khi cắt sẽ chảy ra một lớp nhựa đen, vì thế cái tên “xạ đen” được ra đời từ đó.


Xạ đen là loại dược liệu quý có nhiều tác dụng: Thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ điều trị đẩy lùi viêm nhiễm, các bệnh lý về gan, tiếu đường, mỡ máu,...và đặc biệt các hợp chất được tìm thấy trong xạ đen còn có khả năng ngăn ngừa và triệt tiêu sự phát triển của khối u bướu, ung thư.


Ngày nay, có nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư của loại cây này. Điển hình phải kể đến công trình nghiên cứu “Cây xạ đen và hiệu quả điều trị bệnh ung thư” của Giáo sư Lê Thế Trung – nguyên Giám đốc Học viện Quân Y. Kết quả nghiên cứu và thử nghiệm đã tìm ra các hợp chất: Flavonoid, Quinon, Saponin Triterpenoid, Maytenfolone A có khả năng tiêu diệt các khối u bướu đặc biệt là u ác tính. Đây là các chất vô cùng quý hiếm mà ít thấy ở các dược liệu khác.


Công trình nghiên cứu cấp nhà nước của Giáo sư Lê Thế Trung được công nhận vào năm 1999, từ đó mở ra hướng mới cho người bị ung thư từ dược liệu xạ đen.


Bộ tứ dược chất quý trong xạ đen: Flavonoid, Quinon, Saponin Triterpenoid, Maytenfolone A giúp “khống chế” tế bào ung thư

Tác dụng của xạ đen trong hỗ trợ điều trị ung thư Xạ đen có chứa hợp chất kháng ung thư: Flavonoid – một loại chất có tác dụng chống oxy hóa có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả. Flavonoid là những chất oxy hóa chậm, làm chậm quá trình oxy hóa của các gốc tự do – những tác nhân xấu như bệnh ung thư, lão hóa, hủy tế bào… Chất Flavonoid có tác dụng bảo vệ cơ thể, làm chậm sự phát triển của các tế bào ưng thư, các khối u ác tính. Hiện nay, xạ đen là loại cây được sử dụng trong rộng rãi cả trong Đông y và Tây y để giúp hỗ trợ chữa trị các bệnh liên quan đến ung thư, các khối u rất hiệu quả. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư của cây xạ đen. Chính vì vậy mà xạ đen được mệnh danh là “Anh hùng trong phòng chống ung thư”. Tác dụng của xạ đen trong chữa bệnh sơ gan, viêm gan Theo y học cổ truyền xạ đen có có vị đắng chát, thơm mát, ngoài khả năng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư thì loại thảo dược này còn là vị thuốc đa công dụng: Hỗ trợ trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ

Cùng với đó khoa học đã chứng minh cây xạ đen chữa bệnh viêm gan, sơ gan hoặc những người mắc các bệnh về gan rất tốt


Tác dụng của xạ đen giúp trị chứng mất ngủ Người ta còn dùng xạ đen khô để giải nhiệt cơ thể, loại bỏ các loại độc tố ra khỏi cơ thể, tốt cho gan, giúp điều an thần, giảm đau và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Tác dụng của xạ đen trong việc chữa bệnh mụn nhọt, lở ngứa Qua các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng : Xạ đen có vị đắng chát, tính hàn vì vậy có tác dụng trong hỗ trợ điều trị mụn nhọt, lở ngứa và phát ban da hiệu quả. Đồng thời sẽ giúp các vết thương nhanh lành hơn

Tác dụng của xạ đen trong hỗ trợ điều trị huyết áp cao Những người có tiền sử huyết áp cao cũng có thể sử dụng xạ đen để điều hóa khí huyết giúp huyết áp luôn ổn định. Tác dụng của xạ đen trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm Bệnh viêm nhiễm, lở loét sử dụng cây xạ đen sẽ giúp các vết thương bị viêm mau lành. Những người mắc bệnh lậu cũng có thể giảm bệnh bằng việc sử dụng cây xạ đen. Tác dụng của xạ đen trong hỗ trợ điều trị tiểu đường Tiểu đường là căn bệnh rất nhiều người mắc phải, để giảm bệnh này rất nhiều người đã sử dụng xạ đen để chữa bệnh và tác dụng rất hiệu quả.

Tác dụng của xạ đen trong giảm đau, tăng sức đề kháng cơ thể Xạ đen còn được rất nhiều người sử dụng trong việc giảm đau các khớp của cơ thể và tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật cho những người tuổi già. Tác dụng của xạ đen trong hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ Máu nhiễm mỡ, hoặc gan nhiễm mỡ có thể ngăn ngừa và làm giảm tình trạng bệnh nhờ sử dụng xạ đen

Qua bài viết này bạn đã hiểu được tác dụng thần kỳ của cây xạ đen rồi đúng không nào? Và biết được tại sao mà xạ đen lại được gọi là “ tiên dược” trị bách bệnh.


173 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay