Thức uống không đường có thực sự tốt cho bệnh nhân tiểu đường?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Thức uống không đường có thực sự tốt cho bệnh nhân tiểu đường?

Đã cập nhật: 13 thg 1, 2023

Mắc bệnh tiểu đường, không đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ loại đồ ăn, thức uống mình yêu thích. Tuy nhiên, việc xây dựng một chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh việc tuân thủ chế độ ăn kiêng khắt khe, việc kết hợp các loại thức uống cũng góp phần hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường.


Không chỉ có thức ăn, mà đồ uống dành cho người tiểu đường cũng là thứ nên được quan tâm. Liệu bạn có băn khoăn, đồ uống với người tiểu đường thì xét theo tiêu chí nào nhỉ? Liệu có phải cứ không có đường là tốt cho người tiểu đường hay không? Đâu là những thức uống mà người tiểu đường nên hay không nên uống? Sadu sẽ bật mí cho bạn một vài thông tin hữu ích trong chế độ uống của người tiểu đường dưới đây nhé.


Người tiểu đường nên dùng các loại đồ uống nào?

Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, bệnh nhân tiểu đường phải sử dụng đồ uống có hàm lượng calo thấp hoặc ít calo. Đồ uống có đường có thể gây tăng đột biến đường không tốt. Chọn đồ uống phù hợp có thể giúp kiểm soát các triệu chứng. Cũng có thể tránh được các tác dụng phụ khi lượng đường tăng vọt và duy trì được cân nặng. Những đồ uống không đường, không calo tiêu biểu nhất là nước lọc. Thức uống không đường nhưng chứa calo như các loại nước ép trái cây, nước lúa mạch, sữa không đường, trà thảo dược...


Các loại đồ uống người tiểu đường nên tránh?

Các loại đồ uống thông thường, nước ép trái cây đóng chai, đồ uống tăng lực, Soda, trà ngọt chứa đường hoặc các loại đồ uống có đường, các thức uống chứa cồn (rượu, bia..) đều không phù hợp cho người tiểu đường. Những loại thức uống thuộc nhóm này sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn, đặc biệt là các chất cồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.


Tóm lại, với người mắc bệnh tiểu đường thì đồ uống không chứa đường là một thức uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có thể sử dụng các loại đồ uống tạo ngọt tự nhiên lành tính từ các loại trà thảo dược uy tín trên thị trường hiện nay. Không những duy trì ổn định lượng đường trong máu, giúp người tiểu đường an tâm ăn uống lành mạnh, ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường, hạn chế tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tây. Đặc biệt dạng trà túi lọc, thơm ngon, dễ uống có thể thay nước lọc hàng ngày rất tiện lợi.


Nếu như bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn thức uống phù hợp cho người bị tiểu đường trong dịp TẾT này thì trà mật gấu dây thìa canh của Sadu là lựa chọn lý tưởng, nhằm thay đổi khẩu vị thức uống cho bạn, ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường để an tâm vui TẾT.




22 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay