Những công dụng tuyệt vời của Táo mèo đối với sức khỏe bạn đã biết?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Những công dụng tuyệt vời của Táo mèo đối với sức khỏe bạn đã biết?

Đã cập nhật: 27 thg 3, 2023

Táo mèo còn được gọi với tên khác là Sơn tra. Đây là một loại cây thuộc họ Hoa hồng có tên khoa học là Rosacea. Loại quả này vốn có vị chua, thường được sử dụng để làm dược liệu. Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Thanh nhiệt, giải độc cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường đào thải cholesterol trong máu,…Đây cũng là thực phẩm làm đẹp an toàn nhất mà các chị em đang săn lùng rầm rộ bấy lâu nay.


Từ một quả dại không được nhiều người biết đến, ngày nay, quả táo mèo đã trở thành vị thuốc phổ biến nhờ những tác dụng tốt được nghiên cứu bởi nền y học cổ truyền và y học hiện đại.


Theo y học cổ truyền: Những đặc tính, công dụng của quả táo mèo từ lâu đã được lưu truyền trong dân gian cho đến ngày nay qua các tài liệu Đông y quý báu. Có thể kể đến một số cuốn sách thảo dược nổi tiếng như: Bản thảo cương mục, Nhật dụng bản thảo, Bản thảo sơ kinh,… đều có những khẳng định về vị thuốc táo mèo.


Theo đó, quả táo mèo có vị chua, ngọt, tính hơi ôn và không chứa độc tố. Tác dụng của vị thuốc này quy vào kinh Tỳ, Can là chủ yếu. Đồng thời có công dụng thanh nhiệt, tán huyết ứ, kích thích tiêu hóa,… Từ đó giúp chủ trị các chứng bệnh như: đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, các bệnh gan do tác hại của bia rượu,….


Theo y học hiện đại: Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều hợp chất quý có trong quả táo mèo. Điển hình trong số đó phải kể đến Acetylcholine, Acid citric, Acid caffeic, Hydrat Cacbon, Phytosterin cùng Phốt pho, Vitamin C, Canxi, Sắt, Ursolic,….

Vậy ăn quả táo mèo có tác dụng gì đối với sức khỏe? Căn cứ vào kết quả của nghiên cứu trên đã chứng minh được tác dụng của vị thuốc này cực kỳ hữu ích đối với chúng ta. Loại trái cây này dù ở dạng khô hay tươi đều mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho sức khỏe con người với những công dụng chính dưới đây:


Táo mèo giúp kháng khuẩn, thanh lọc cơ thể

Tích cực đào thải cholesterol có hại cho sức khỏe con người. Nhờ vậy, hệ tim mạch và các bộ phận nội tạng khác trở nên khỏe mạnh hơn.


Có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ và phòng ngừa các tai biến về tim mạch như: Xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp….Chính vì vậy, sơn tra được xem là bài thuốc quý đối với người cao tuổi, người thừa cân, béo phì,…


Táo mèo có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Loại quả này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đào thải các chất độc hại và nâng cao sức đề kháng cho con người.


Giúp mọi người phòng tránh được những căn bệnh thường gặp khi thay đổi thời tiết như: Cảm cúm, viêm họng,…..Bởi vậy, táo mèo được ví như một loại kháng sinh tự nhiên rất tốt cho người sử dụng.


Sơn tra bảo vệ chức năng gan, thận hiệu quả

Giải độc gan một cách an toàn, hiệu quả, đặc biệt có tác dụng giải rượu mạnh, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, mẩn ngứa, nổi mề đay.


Táo mèo giúp hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa

Có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ, điều trị tình trạng rối loạn tiêu hóa ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, loại trái cây này sẽ thúc đẩy sự hoạt động của các Enzym tiêu hóa, giúp cho bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn uống.


Làm đẹp – công dụng tuyệt vời của táo mèo với phái đẹp.

Sơn tra còn có tác dụng trong việc làm đẹp ở phái nữ. Nó sẽ giúp cho lỗ chân lông se khít lại, hạn chế sự tích tụ của các chất thải, bã nhờn trên làn da, làn da bạn sẽ căng bóng, mịn màng. Không phải lo bị mụn trứng cá tấn công. Bên cạnh đó Táo mèo còn giúp giảm cân, mang lại vóc dáng gọn gàng, cân đối cho chị em một cách an toàn, lành mạnh.


Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích trên, chắc rằng các bạn sẽ không thể bỏ qua loại quả tuyệt vời này trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình đúng không nào.


----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952



97 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay