Mỗi ngày ăn một quả trứng gà giúp ngăn ngừa rụng tóc
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Mỗi ngày ăn một quả trứng gà giúp ngăn ngừa rụng tóc

Đã cập nhật: 27 thg 3, 2023

Một mái tóc khỏe dài và bồng bềnh đôi khi chỉ là giấc mơ đối với những ai đang đối mặt với chứng rụng tóc. Hành trình này không hề dễ dàng và cần nhiều sự nỗ lực cũng như thời gian. Một trong những thực phẩm góp phần hỗ trợ kích thích tóc mọc đáng kể đó là trứng gà.


Như các bạn đã biết, trứng gà có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện trí nhớ, bảo vệ thị lực... Gần đây, một nghiên cứu mới ở Nhật Bản chỉ ra trứng gà còn có thể ngăn ngừa rụng tóc. Để phục hồi và nuôi dưỡng các tế bào tóc, các chuyên gia Nhật Bản khuyên bạn hãy ăn một quả trứng gà mỗi ngày.


Trên tạp chí The Journal of Medicinal Foods, các nhà khoa học cho biết thí nghiệm cấy tế bào nang lông của con người lên cơ thể chuột, phát hiện trứng gà có thể kích thích sự phát triển tế bào tóc đồng thời ngăn ngừa rụng tóc. Nguyên nhân là lòng đỏ trứng thúc đẩy quá trình sản xuất yếu tố tăng trưởng nội mạc mạch máu. Bên cạnh đó, 70% tóc là keratin, một loại protein mà trứng lại rất giàu protein.


Bạn có thể dùng trứng nhiều hơn trong chế độ ăn uống của mình như một cách để có được mái tóc khỏe mạnh hơn. Ăn trứng vào bữa sáng có thể cải thiện dinh dưỡng của bạn bằng cách cung cấp cho bạn protein, vitamin B và folate. Sự cung cấp dưỡng chất này vừa tốt cho cơ thể mà vẻ đẹp của tóc cũng được cải thiện một cách rõ ràng, đặc biệt là trứng gà có tác dụng vô cùng hữu hiệu đối với mái tóc của bạn, với những tác dụng đáng ngạc nhiên dưới đây.

Trứng gà giúp kích thích mọc tóc: nhờ hàm lượng vitamin A, B, E và protein dồi dào, trứng gà giúp tăng cường tốc độ mọc và làm dày tóc, cải thiện tình trạng hư tổn do hóa chất hay nhiệt độ uốn, duỗi, sấy thường xuyên.


Bên cạnh đó trứng gà giúp hạn chế gãy rụng tóc: lòng đỏ trong trứng gà giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh, đồng thời giảm gãy rụng hiệu quả. Bên cạnh đó, những dưỡng chất trong loại thực phẩm này có khả năng kích thích lưu thông máu ở da đầu, hỗ trợ kích thích tóc mọc sớm.

Cải thiện độ chắc khỏe cho tóc: chất lutein trong lòng đỏ có tác dụng cấp ẩm, cải thiện độ chắc khỏe và đàn hồi cho mái tóc. Ngoài ra, chất lecithin trong trứng giúp tóc mềm mượt, khắc phục vấn đề xơ rối.


Giúp tóc bóng mượt: ngoài kích thích mọc tóc, protein trong trứng gà kết hợp cùng các axit béo giúp tóc mềm mại và bóng mượt, đặc biệt phù hợp với tóc xỉn màu và kém sinh động.

Phục hồi hư tổn: protein là thành phần chính cấu tạo nên tóc, do đó, đây cũng là dưỡng chất có khả năng xây dựng và phục hồi cấu trúc tóc bị hư tổn.


Có thể nói, trứng là nguồn protein có chất dinh dưỡng dồi dào, đóng vai trò là “thức ăn cho tóc”. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng tốc độ mọc tóc của bạn đồng thời thúc đẩy sự phát triển mới khỏe mạnh. Protein trong trứng cũng giúp xây dựng lại các khoảng trống keratin bị hư hỏng trong cấu trúc của tóc.Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều protein giúp nuôi dưỡng và tái tạo tế bào gốc của tóc.


Trứng có hàm lượng dồi dào protein, khoáng chất và vitamin B tổng hợp, đây đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu cho tóc.Các thành phần này này, đặc biệt là biotin và các vitamin B phức hợp khác, giúp hạn chế rụng tóc bằng cơ chế gia cố vững chắc nang trên da đầu.


Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách ngăn ngừa hoặc ngăn rụng tóc, đừng quên bổ sung trứng gà vào khẩu phần ăn của mình hàng ngày để luôn có mái tóc đẹp, chắc khỏe, bồng bềnh như ý nhé.


----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952


58 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay