Mối nguy hại của việc lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi ở Việt Nam
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Mối nguy hại của việc lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi ở Việt Nam

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ kháng kháng sinh thuộc diện cao nhất thế giới và một trong những nguyên nhân đến từ việc lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi.


Theo FAO, việc sử dụng kháng sinh không đúng cách sẽ làm vi khuẩn phát triển thành siêu vi khuẩn kháng thuốc, không có loại thuốc kháng sinh nào có thể chữa được nên tỷ lệ tử vong thường rất cao, có khi lên tới 100%.thuốc, không có loại thuốc kháng sinh nào có thể chữa được nên tỷ lệ tử vong thường rất cao.

Việc lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người

Các chuyên gia tại Khoa Vi sinh - BV Bạch Mai mới đây đã chia sẻ:

"Vi khuẩn E.coli hiện nay đã kháng kháng sinh Carbapenem, Colistin, những loại kháng sinh được coi là vũ khí cuối cùng để điều trị. Tỷ lệ kháng kháng sinh của vi khuẩn E.coli so với năm 2009 đã tăng tới 30-40%."


Đặc biệt, hiện tại Việt Nam đã xuất hiện vi khuẩn đa kháng kháng 2 nhóm kháng sinh và toàn kháng kháng với tất cả kháng sinh. Trong khi nhiều nước phát triển sử dụng kháng sinh thế hệ 1 điều trị vẫn mang lại hiệu quả, còn tại Việt Nam đã phải dùng tới kháng sinh thế hệ 3 và 4.


Việc lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi không chỉ trực tiếp gây hại đến vật nuôi mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, sức khỏe người tiêu dùng và cả khả năng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.


Chính vì vậy, việc chăn nuôi bằng thảo dược tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh đang là hướng đi mới được nhiều đơn vị áp dụng. Sadu tự hào là một trong những đơn vị tiên phong và thành công trong mô hình đó, với sản phẩm trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu đã được người tiêu dùng đón nhận vô cùng tích cực.


Để tạo ra những quả trứng gà thảo dược thơm ngon và bổ dưỡng SADU đã áp dụng những biện pháp chăn nuôi gà tiên tiến nhất. Từ thức ăn cho đến nước uống của gà đều sử dụng các thực phẩm tự nhiên, kết hợp với thảo dược giúp cho gà mẹ luôn khỏe mạnh và tạo ra những sản phẩm trứng thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt không hề “Tanh” như các loại trứng gà thông thường, ngay cả khi ăn sống.

46 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay