LƯU Ý DÀNH CHO NGƯỜI BỊ GOUT KHI ĂN TRỨNG
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

LƯU Ý DÀNH CHO NGƯỜI BỊ GOUT KHI ĂN TRỨNG


Bệnh gout nên ăn loại trứng gì (Gà, vịt, ngan, ngỗng, ....)


Lựa chọn trứng gà vì trứng gà có hàm lượng nhân purin thấp hơn các loại trứng vịt, ngỗng. Trứng cần có nguồn gốc đảm bảo, ít cholesterol để tránh ảnh hưởng đến hệ tim mạch


Người bệnh gout ăn trứng bao nhiêu là hợp lý?


Vẫn biết trứng gà cung cấp cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, tuy nhiên người bệnh gout cũng chỉ nên ăn 1 quả trứng/ ngày và không ăn quá 4 quả trứng/ tuần. Cách tốt nhất là người bệnh gout nên ăn lòng trắng trứng, hạn chế ăn cả quả.


Về cách chế biến, thay vì chiên rán trứng, người bệnh gout nên lựa chọn cách làm đơn giản hơn là luộc chín. Đây là cách chế biến an toàn, đảm bảo giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng trong trứng và hạn chế lượng chất béo, ngăn ngừa sự tích tụ axit uric.


Ngoài ra, để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn hàng ngày, người bệnh gout cũng thể ăn trứng kèm món salad rau xanh.


Lưu ý khi người bệnh gout ăn trứng gà


Nhằm kiểm soát tốt lượng purin nạp vào cơ thể, tránh việc tăng axit uric gây ra các cơn gout cấp, khi ăn trứng gà người bệnh gout cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu đạm và purin như giá đỗ, măng tây, nấm, …

  • Hạn chế ăn các loại hải sản (tôm, cua, ghẹ, cá mòi, …), thịt đỏ (thịt bò, thịt chó, dê, …), nội tạng động vật (tim, gan, phổi, dạ dày, …)

  • Trong bữa cơm nếu ăn trứng gà thì không nên ăn các loại thực phẩm nhiều đạm như thịt, cá.

  • Hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích như café, thuốc lá, …

  • Người bệnh gout nên ăn các loại rau củ có màu xanh đậm như cải bẹ xanh, cải bắp, rau cần, bí xanh để cung cấp nhiều chất xơ, trung hòa axit uric và tăng đào thải ra ngoài cơ thể.

  • Người bệnh gout nên uống 3-5 lít nước mỗi ngày nhằm tăng bài tiết axit uric, hạn chế sự lắng đọng tinh thể muối urat.

Bên cạnh đó, người bệnh cần lưu ý kết hợp luyện tập các bài tập thể dục vừa sức như đi bộ, bơi, cầu lông, đạp xe,… để nâng cao sức khỏe. Đồng thời, duy trì tâm trạng lạc quan, vui vẻ, thoải mái sẽ giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt hơn.


Hi vọng qua bài viết, người bệnh gout đã có câu trả lời thỏa đáng để yên tâm bổ sung trứng gà vào thực đơn dinh dưỡng sao cho điều độ và hợp lý. Nếu có bất cứ băn khoăn nào cần giải đáp, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ chuyên gia Metaherb để được tư vấn chi tiết!

6 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay