Giải mã quy trình sản xuất trứng gà của người Nhật
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Giải mã quy trình sản xuất trứng gà của người Nhật

Đã cập nhật: 27 thg 3, 2023


Theo International Egg Commission (Uỷ ban Trứng Quốc tế) mỗi năm, trung bình một người Nhật ăn khoảng 320 quả trứng. Với số lượng này, Nhật Bản là quốc gia tiêu thụ trứng nhiều thứ 3 thế giới. Trứng được chế biến trong nhiều món ăn của người Nhật. Ngoài nổi tiếng với món cơm trộn trứng sống (Tamago Kake Gohan), người dân sứ Phù Tang còn thưởng thức món thịt bò nhúng trứng sống (Sukiyaki), sushi trứng sống hay mì xào trứng sống...


Đối với nhiều quốc gia, ăn trứng sống là điều cầm kỵ bởi dễ dẫn đến ngộ độc do nhiễm khuẩn Salmonella. Tình trạng này có thể dẫn đến đau bụng, sốt, tiêu chảy kéo dài thậm chí có thể tử vong. Vậy tại sao người Nhật vẫn có thể thoải mái ăn trứng sống mà không bị ngộ độc? Một số người nói vui với nhau rằng: do cơ thể người dân Nhật Bản kháng khuẩn tốt hơn những người nước khác trên thế giới, nhưng sự thật không phải vậy.


Tại Nhật Bản, những quả trứng sống trước khi đem ra thị trường tiêu thụ phải thông qua quy trình sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt (thường quét bằng tia UV). Hầu hết cơ sở đều có hệ thống băng chuyền, máy móc phức tạp để đảm bảo trứng không bị nhiễm khuẩn salmonella. Như các trang trại nuôi gà đều có những biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng và các loài động vật khác. Công nhân tại những cơ sở này được yêu cầu phải mặc đồ bảo hộ khi vào khu vực chuồng gà nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm các mầm bệnh từ con người sang gà. Để giữ cho gà khỏe mạnh và sản xuất trứng tốt, chúng được ăn một chế độ đặc biệt với lượng vitamin phong phú.


Trước khi đem trứng đến tay người tiêu dùng, mỗi quả trứng sẽ được khử trùng và kiểm ta các sai sót như vết nứt, vết bẩn và máu. Nếu bất kỳ quả nào không đủ tiêu chuẩn sẽ bị loại bỏ ngay lập tức. Bằng những cách này, nhà sản xuất muốn đảm bảo trứng không bị nhiễm khuẩn Salmonella.


Theo Hiệp hội các nhà sản xuất trứng Nhật Bản, nếu trứng không bị hư hại và được bảo quản đúng cách, trứng có thể ăn sống trong vòng 16 ngày sau khi đẻ vào mùa hè và lên đến 57 ngày vào mùa đông. Sau khoảng thời gian này, các nhà nghiên cứu khuyến cáo, bạn nên sử dụng trứng chín.


Để hạn chế khả năng nhiễm khuẩn, các gia đình Nhật Bản sẽ chỉ ăn một hộp trứng trong vài ngày sau khi mua về. Chủ các cửa hàng tạp hóa cũng cố gắng bán hết trứng chỉ trong 1 tuần trước ngày hết hạn.


Tại Việt Nam, trứng gà là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Với những ưu điểm về giá thành, dinh dưỡng và dễ dàng chế biến, trứng gà đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích ẩm thực và chăm sóc sức khỏe. Và nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm trứng gà độc đáo, chất lượng cao dưỡng chất gấp 2 lần trứng thường, hấp dẫn về mặt hương vị, lại không hề "kém cạnh" so với các loại trứng gà đắt nhất tại Nhật Bản, thì trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình.


Lấy cảm hứng từ quả trứng gà đắt nhất Nhật Bản, trứng gà thảo dược sadu là sự kết hợp tuyệt vời giữa trứng gà tươi và các loại thảo dược quý hiếm, được chăm sóc và trồng trọt một cách tỉ mỉ. Những loại thảo dược này không chỉ mang lại hương vị độc đáo và hấp dẫn, mà còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Chẳng hạn, một số loại thảo dược như cà gai leo, khôi đốm, đinh lăng, đương quy... có tác dụng giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch và giúp tiêu hóa tốt hơn.


Trứng gà thảo dược Sadu chất lượng như trứng gà đắt nhất Nhật Bản

Ngoài ra, trứng gà thảo dược Sadu còn được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm không sử dụng hóa chất, không có kháng sinh và không chất bảo quản. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ được thưởng thức một sản phẩm trứng gà an toàn và tốt cho sức khỏe.


Khẩu phần ăn của gà đẻ trứng Sadu cũng vô cùng đặc biệt. So với các trang trại nuôi gà khác thì chắc hẳn ít có đơn vị nào có khẩu phần ăn đặc biệt giống ở Sadu, với 20% hồn hợp thảo dược như: cà gai leo, hoàn ngọc, tỏi, khôi đốm, mật nhân, quế, lá đắng. Còn lại các thành phần khác chiếm tỉ trọng cao gồm có Ngô đỏ Sơn La chiếm 50%, Cám gạo tươi chiếm 15%, khô đậu chiếm 15%.


Nhờ khẩu phần ăn đặc biệt, kết hợp với các dược liệu sạch, tự nhiên mà những mẹ gà có sức đề kháng tốt, chống chọi được với bệnh tật, sản sinh ra những quả trứng gà thảo dược sạch, thơm ngon tự nhiên tương đương với trứng gà Nhật mà giá thành lại không hề đắt so với giá trị mà nó mang lại.


Tại Sadu gà sẽ được nuôi với thời gian biểu khoa học. Đàn gà trong trang trại sẽ có“thời khóa biểu” cụ thể cho việc ăn uống, ngủ nghỉ. Đây là cách đã được áp dụng với con người trong quân đội và thể thao để đạt thành tích cao.


Điểm “đặc biệt” nhất, là những chú gà tại Sadu sẽ được nghe nhạc hàng ngày. Việc làm này giúp gà mẹ giảm stress, vừa giúp gà tập trung ăn uống. Khi bật nhạc, đàn gà sẽ tập trung ăn uống tốt hơn. Còn nếu nuôi theo cách truyền thống, gà ăn uống không đều. Bật nhạc với âm thanh vừa đủ, cũng giúp gà không bị stress, tiêu hóa thức ăn tốt hơn.


Với hương vị độc đáo và chất lượng tuyệt vời, trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu là một sản phẩm không thể bỏ qua đối với những người yêu thích ẩm thực và muốn tìm kiếm sự khác biệt.


----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952



45 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay