Diếp cá khắc tinh của bệnh tiểu đường
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Diếp cá khắc tinh của bệnh tiểu đường

Diếp cá không chỉ là một loại thực phẩm, gia vị cho những món ăn quen thuộc mà từ lâu nó đã được xem là một loại thuốc quý được nghiên cứu kỹ lưỡng. Diếp cá có tính mát, giúp thanh lọc thải độc cơ thể, làm mát gan, trị táo bón, trĩ, chữa sốt ở trẻ em, điều trị sỏi thận, cải thiện chứng kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, viêm âm đạo,... ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp da, đặc biệt là thức uống rất tốt cho người bị tiểu đường.


Rau diếp cá có chứa hợp chất ethanol, trong nghiên cứu mối liên quan giữa loại rau này với các bệnh nhân đái tháo đường cho thấy, những bệnh nhân uống nước rau diếp cá liên tục trong 3 tuần có thể làm giảm đáng kể hàm lượng đường glucose trong máu lúc đói.


Chất ethanol có trong rau diếp cá có khả năng làm giảm lượng glucose trong máu một cách đáng kể. Không chỉ vậy, diếp cá còn giúp ổn định lượng đường huyết trong máu. Do đó, loại rau này còn được xem là một liều thuốc tiềm năng đối với các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.


Báo cáo nghiên cứu của Kumar và cộng sự năm 2014 đã chỉ ra rằng, diếp cá có chứa ethanol có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển và làm giảm lượng FPG (hàm lượng glucose trong máu lúc đói) đáng kể và chứa thành phần chống tiểu đường giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể.


Đặc biệt khi ăn sống, diếp cá có thể giúp giảm lượng đường máu. Nó cũng giúp cải thiện bệnh tiểu đường bằng cách cải thiện tình trạng kháng insulin và dung nạp glucose, cũng như cải thiện mức cholesterol tốt (cholesterol - HDL).


Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra được insulin từ rau diếp để trị bệnh tiểu đường.Sau những thử nghiệm thành công trên chuột, loại insulin này đang được thử nghiệm trên con người, mở ra cơ hội điều trị cho bệnh nhân tiểu đường loại 1 (Bởi hiện nay trên thực tế chưa có thuốc đặc trị cho bệnh nhân tiểu đường).


Ngày nay, không chỉ được sử dụng ở dạng lá tươi mà diếp cá còn được dùng để làm trà mang lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta, giúp cho những người sợ vị tanh của nước diếp cá tươi có thể sử dụng dễ dàng bằng những tách trà diếp cá thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt với dạng túi lọc vô cùng tiện lợi, có thể mang đi bất cứ nơi đâu. Hơn nữa, với kinh nghiệm gần 10 năm trồng và sản xuất trà thảo dược, Sadu tự hào mang đến cho Quý khách hàng những ly trà thảo dược thơm ngon, chất lượng nhất đến tận tay người tiêu dùng.


Do vậy, hãy chăm chỉ uống mỗi ngày 1 ly trà diếp cá sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết ở mức ổn định, không lo biến chứng của bệnh đái tháo đường, đẩy lùi bệnh tật, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mỗi ngày.


132 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay