Bạn có đang ổn không? Uống trà nhé!
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Bạn có đang ổn không? Uống trà nhé!

Đã cập nhật: 20 thg 10, 2022


Giữa dòng đời vội vã nhiều biến động, nhiều khi con người cũng muốn mình được sống bình lặng, sống chậm rãi hơn để cảm nhận, để yêu thương. Bởi sau cùng thì thứ mà ta cần nhất đâu chỉ là vàng bạc hay vật chất giàu sang mà đích đến vẫn là sự thảnh thơi, hạnh phúc nơi tâm hồn, là nụ cười và niềm vui mỗi ngày ta đang sống. Bởi vậy mà có lẽ: “sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn” chính là một châm ngôn sống tích cực cho mỗi chúng ta.



Người ta vẫn thường nói: Khi muốn quên, muốn liều lĩnh hãy uống rượu, muốn tâm hồn bay bổng hãy chọn cafe, nhưng muốn sống trọn vẹn từng phút giây hiện tại hãy sống chậm và uống trà....


Quả đúng như vậy, trà chân thật, trà không mượn một dư vị nào khác, trà chỉ tìm kiếm những giá trị chân thực nhất nơi tâm hồn của mỗi người.


Đâu phải ngẫu nhiên bao đời nay, người ta dành tặng cho trà là một “đạo” (trà đạo). Từ nguồn cội của nó, là hội tụ tinh khí của đất trời, nắng mưa, sương gió để được ươm mầm, đâm chồi lộc non đến hái, sao, ủ men, rồi mới đem pha chế. Trà là thức uống tinh tế nhất trong tất cả các loại thức uống gắn với con người cũng bởi thế. Trà chính là dư vị, là hơi thở của cuộc sống.



Khi chầm chậm nâng chén trà, nhẹ nhàng thưởng thức từng ngụm sẽ chẳng ai còn muốn tìm ở trà sự nồng nàn hay đậm đà như bao thứ nước khác, chỉ mong được bắt nhịp, bắt đúng được cái vị hương ẩn sâu sau ngụm nước vàng trong xanh kia. Khi ấy, tâm và trí chẳng phải cần sống thực, sống tỉnh với phút giây hiện tại, mới thấy được hay sao? Và cũng là bởi thế, mình mới có cơ hội kéo mình ra khỏi những suy nghĩ viển vông, chạy đi đâu linh linh trong đầu.

Bạn có biết không? giữa cuộc sống náo nhiệt này, chúng ta chẳng ai dám chắc với bản thân mình rằng sẽ giữ được thái độ tâm bình, không xao động cả. Nhưng nếu có thể, hãy cho bản thân một chút yên lặng, thảnh thơi trong khoảnh khắc cùng chén trà thôi. Đừng tìm kiếm sự rõ ràng ở đâu đó nữa. Chén trà sẽ cho chúng ta thấy yên lặng giản đơn đôi khi còn cao quý hơn nhiều điều.


Thu về rồi, bình dị và yên ả đến lạ, phải không? Nhân lúc đất trời hiền hoà, tối nay hãy thử cùng mình pha một bình trà nóng, sống chậm và thưởng thức nhé!


Bạn thấy được gì trong mỗi ly trà???

108 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page
Chat ngay