Bia rượu phá hủy và gây bệnh cho gan như thế nào?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Bia rượu phá hủy và gây bệnh cho gan như thế nào?

Đã cập nhật: 8 thg 4, 2023


Rượu bia phá hủy gan rất nghiêm trọng

Các loại bia rượu dù là rượu tây: như rượu vang, rượu trắng hay rượu ta: như rượu đế, rượu nếp hay rượu thuốc đều có thành phần cồn hay còn gọi là Acolhol “Ethanol”, loại độc chất rất có hại cho cơ thể.


Khi rượu bia vào cơ thể có đến 70% đến 85% độc chất cồn sẽ được hấp thu ở tá tràng và phần trên của ruột non, khoảng 20% được hấp thu ở niêm mạc dạ dày. Chất cồn trong rượu bia bắt buộc phải đến gan để chuyển hóa từ chất độc thành chất không độc, hoặc ít độc, rồi mới được hấp thu vào cơ thể và bài tiết ra ngoài theo đường nước tiểu, hơi thở.


Do có hơn 90% lượng cồn sẽ được xử lý tại gan nên các tế bào gan dễ bị quá tải và tê liệt hoạt động, khiến gan bị suy yếu. Đồng thời quá trình chuyển hóa, khử độc chất cồn trong bia rượu tại tế bào gan ở 2 giai đoạn cơ bản hay còn được gọi là pha 1 và pha 2 sẽ tạo ra nhiều độc chất kích hoạt tế bào Kupffer của gan hoạt động quá mức, làm tăng sinh các chất độc hại, gây viêm, tấn công tế bào gan, tiếp tục làm tổn thương tế bào gan, gây nhiễm độc gan, dẫn đến nhiều bệnh lý gan nguy hiểm như: gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan.


Như vậy, việc xác định vai trò của tế bào Kupffer bị kích hoạt quá mức do độc chất cồn từ bia rượu là điểm mấu chốt thúc đẩy, hình thành các bệnh lý về gan. Đồng thời là yếu tố cản trở quá trình giải độc do rượu và do các chất độc tích tụ bên trong lá gan, đã khiến gan suy yếu và mắc bệnh đã giúp các chuyên gia mở ra một phương pháp mới để chăm sóc, chủ động bảo vệ gan và cơ thể khi sử dụng bia rượu đó là bên cạnh việc hạn chế sử dụng rượu bia, thay đổi thói quen sinh hoạt, cần phải quan tâm, tăng cường giải độc, chống độc cho gan trên cơ sở tuân theo cơ chế, kiểm soát hoạt động của tế bào Kupffer. Đó chính là phương pháp giải độc toàn diện và tận gốc cho gan, bảo vệ gan trước những tác hại của bia rượu.



32 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay