5 Dấu hiệu nhận biết Gan đang quá tải bạn tuyệt đối không được bỏ qua
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

5 Dấu hiệu nhận biết Gan đang quá tải bạn tuyệt đối không được bỏ qua

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2022


Gan nhà máy thải độc của cơ thể cần được bảo vệ

Ai cũng biết lá gan rất quan trọng nhưng nhiều người còn chưa hiểu đây là bộ phận trọng yếu nhất nhì của cơ thể. Gan phải thải lọc tất cả chất độc từ ngoài xâm nhập vào cơ thể nên nếu gan yếu, sức khỏe giảm sút tức thì. Khi gan suy yếu hoặc quá tải sẽ phát ra những “tín hiệu” sau:


1. Đau tức hạ sườn phải

“Nếu một người thường gặp cảm giác đau tức ở hạ sườn phải thì nên đi kiểm tra sức khỏe lá gan sớm. Bởi đây là một trong các dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh về gan.” – theo GS.TS Nguyễn Văn Mùi – Nguyên Chủ tịch Hội đồng viết phác đồ điều trị viêm gan B.


2. Da dần xỉn màu, da và mắt chuyển màu vàng

Khi gan bị quá tải, một chất có tên gọi là "bilirubin", chất thải có màu vàng được sinh ra từ mật và thông thường sẽ được xử lý tại gan. Khi có quá nhiều bilirubin trong máu, chất này có thể rò rỉ vào các mô như da và mắt, khiến chúng chuyển thành vàng.


3. Rối loạn tiêu hóa

Khi gan quá tải, suy yếu thường khiến người bệnh ăn uống không ngon miệng, tiêu hóa kém. Thường xuất hiện các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa như: đầy bụng, chướng hơi, ăn không tiêu

.

4. Hay bị dị ứng, mẩn ngứa

Hiện tượng mẩn ngứa do gan mắc bệnh có liên quan đến tình trạng muối mật - theo các bác sĩ gan mật. Mật là một chất lỏng có chức năng tiêu hóa được sản xuất bởi gan và có chứa muối mật cũng như nhiều hợp chất khác giúp tiêu hóa chất béo. Ở những người bị xơ gan, mật nguyên phát, muối mật có thể bị tích tụ trong cơ thể gây kích ứng và mẩn ngứa trên da.


5. Luôn mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ

Mệt mỏi kéo dài luôn luôn là dấu hiệu cho thấy tồn tại những điều bất ổn bên trong cơ thể trong đó có các bệnh về gan.


Nếu nhận thấy những dấu hiệu này, hãy giải độc gan để bảo vệ và tăng cường chức năng gan ngay hôm nay !






27 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay