3 loại trà thảo mộc tốt cho sức khoẻ mà bạn không nên bỏ qua
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

3 loại trà thảo mộc tốt cho sức khoẻ mà bạn không nên bỏ qua





Những loại trà tốt sẽ giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh lí và làm chậm quá trình lão hoá, duy trì vóc dáng.


Uống trà mỗi ngày hoặc tiếp đãi khách bằng một ly trà nóng đã là nét văn hoá từ ngàn đời nay của cha ông chúng ta. Ngày nay giới trẻ có nhiều lựa chọn hơn như cafe, nước ngọt hay đồ uống pha chế khác. Tuy nhiên vẫn có một đại bộ phận thích uống trà để chào ngày mới cho một tinh thần khoan khoái, tỉnh táo. Vậy nên hãy chuẩn bị 3 loại trà dưới đây để thay đổi khẩu vị nhé.


1. Trà cà gai leo





Cây cà gai leo thuộc họ Cà, là cây hoang dã mọc tự nhiên và có thể tìm thấy ở nhiều nơi, đối với nước ta Miền Trung đặc biệt là tình Quảng Trị là nơi Cà gai leo mọc rất nhiều. Trong Đông Y, Cà gai leo là một loại thảo dược có vị the và tính ẩm, được dùng để tán phong thấp, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau mỏi, giải và trị độc đặc biệt la độc tố ở gan rất tốt. Theo phân tích của y học hiện đại, cà gai leo có chứa nhiều thành phần như: ancaloit, tinh bột, saponozit, flavonozit solasodin, solasodinon…,đây là loại cây có tác dụng rất tốt đối với bệnh gan, khi nó có thể tác dụng hỗ trợ chống viêm gan, ngăn chặn sự phát triển xơ gan và chống oxy hóa. Uống trà cà gai leo hằng ngày không chỉ giảm nguy cơ các vấn đề về gan mà còn giúp làm chậm quá trình lão hoá, giữ gìn vóc dáng. Bạn nên sử dụng 4-5 gói trà cà gai leo mỗi ngày.


Trà xạ đen





Theo y học cổ truyền xạ đen có có vị đắng chát, thơm mát, ngoài khả năng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư thì loại thảo dược này còn là vị thuốc đa công dụng: Hỗ trợ trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ; hỗ trợ điều trị cao huyết áp, bình ổn huyết áp; cải thiện giấc ngủ, trị suy nhược thần kinh; nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể; tăng cường tuần hoàn máu não, giúp trị chứng hoa mắt chóng mặt,…


Xạ đen là một loại thảo dược có chứa một số thành phần đặc biệt tốt cho việc phòng tránh bệnh ung thư cũng như ngăn ngừa khối u hình thành và di căn đến những vị trí khác. Đó chính là chất Flavonoid – một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kìm hãm các tác nhân gây bệnh và tế bào ung thư hiệu quả.


Ngoài ra xạ đen có thể giúp thanh nhiệt, mát gan, giải nhiệt đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể. Từ đó giúp đầu óc được thư giãn, an thần, tăng cường sức đề kháng, điều trị chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh.


Đọc đến đây bạn có thể hiểu được lí do tại sao trà xạ đen được mệnh danh là ''thần dược''. Tóm lại sử dụng trà xạ đen mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ các bệnh ung thư, mát gan, thanh lọc cơ thể. Đối với trà túi lọc mỗi ngày bạn nên uống 3-4 gói.


Trà đinh lăng





Nếu bạn đang bị mất ngủ, khó ngủ, mỗi ngày chỉ cần uống 1 ly trà đinh lăng, tình trạng này có thể sẽ được cải thiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, trà đinh lăng còn có thể hỗ trợ tăng cường miễn dịch, bồi bổ cơ thể ở những người mới ốm dậy. Loài cây này còn được so sánh với tác dụng giống như nhân sâm.


Để có được một giấc ngủ ngon, ngoài những yếu tố về tâm lý, không gian ngủ thì yếu tố dinh dưỡng cơ thể cũng rất quan trọng.


Đinh lăng có chứa rất nhiều dinh dưỡng như các vitamin B1, B2, B6, vitamin C, trong đó có một số axit amin mà cơ thể người không thể tổng hợp được.


Đinh lăng còn chứa hàm lượng cao các hoạt chất saponin triterpen, tanin, glycosid, có khả năng hỗ trợ tăng cường năng lượng, xua tan mệt mỏi, hỗ trợ chống viêm, chống ôxy hóa, làm tăng mức độ dẫn truyền thần kinh. Khi các mức độ dẫn truyền thần kinh trong cơ thể tăng cao, nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ và ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, sau khi thức dậy, bạn còn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn.


Việc sử dụng đinh lăng dưới dạng trà còn giúp loại tiết ra các tinh dầu, mùi hương dễ chịu giúp bạn cảm thấy thư giãn, ấm áp, khiến giấc ngủ sâu hơn.


Để đạt hiệu quả bạn nên uống trà đinh lăng 2 lần / 1 ngày. Một lần sau khi thức dậy và 1 lần trước khi đi ngủ.


Uống trà là thói quen tốt nhiều lợi ích. Tuy nhiên nên lựa chọn sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Hãy đến với Sadu để để mua sản phẩm chính hãng 100% thảo mộc tự nhiên.


Để lại SĐT để được tư vấn đặt hàng miễn phí.

Hotline:1900 8952.

Địa Chỉ: Thôn Đoàn Kết- Xã Đại Yên- Chương Mỹ-Hà Nội

10 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay