Điểm mặt 5 loại trà dành cho người bị đau họng
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Điểm mặt 5 loại trà dành cho người bị đau họng

Đã cập nhật: 12 thg 10, 2022

Uống trà thảo dược mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn đang bị đau họng. Đối với một số người, việc sử dụng các loại trà dưới đây có thể giúp xoa dịu cơn đau rát khó chịu ở cổ họng mà không phải dùng thuốc.


1. Trà mật ong hoa bưởi

Hoa bưởi ngâm mật ong còn là một bài thuốc giúp bạn chữa ho rất hiệu quả. Chứa các dưỡng chất tốt kháng sinh mạnh tự nhiên, các chất chống viêm có trong cả mật ong và hoa bưởi.Chính những tác dụng của thành phần ấy đi vào cơ thể giúp bạn giảm đi những cơn ho khan, đau rát cổ. Giúp bạn nhanh hồi phục lại những tổn thương của các tế bào và sớm khỏi bệnh.

Hoa bưởi có tác dụng trị ho ở người già rất hiệu quả. Bạn có thể chưng hoa bưởi với đường phèn để người già trong gia đình sử dụng, đặc biệt khi thời tiết việt nam ngày càng biến đổi, độ ẩm cao, dễ mắc các bệnh vặt và đường hô hấp. Mùi hương bưởi giúp giải cảm,thư giãn,giảm stress, giúp tỉnh táo, minh mẫn. Mặt khác, hoa bưởi còn là một vị thuốc tốt có tác dụng chữa ho đờm, đau dạ dày, đâu đầu do stress, lợi tiểu.



2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được biết đến là có đặc tính chống viêm để giảm sưng và đỏ, do đó có thể giúp giảm đau họng. Tác dụng chống co thắt của hoa cúc cũng có thể làm giảm ho. Nếu bạn bị đau họng do cảm lạnh, hoa cúc cũng có thể làm giảm một số triệu chứng cảm lạnh khác như đau đầu, sốt. Ngay cả khi bạn không uống nó, việc hít hơi nước hoa cúc cũng có thể hữu ích.


Theo các tài liệu nghiên cứu, trong hoa cúc có chứa nhiều chất oxy hóa, có khả năng hỗ trợ làm lành các vết thương, tổn thương hiệu quả. Ngoài ra, hoa cúc giúp cải thiện các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, buồn nôn nên khá phù hợp với những người bị đau họng do trào ngược dạ dày.


3. Trà diếp cá cà gai leo

Ắt hẳn không phải ai cũng biết chữa viêm họng bằng rau diếp cá được dân gian truyền tai nhau, không chỉ có công dụng giảm nhanh các cơn đau họng, rát vùng cổ, ho có đờm mà còn là vị thuốc giúp đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể một cách nhanh chóng.


Trà diếp cá chữa đau họng

Rau diếp cá không chỉ được biết đến là gia vị được dùng trong một số món ăn chính hoặc món ăn kèm mà còn được biết đến là một vị thuốc lành tính, chữa các bệnh lý thông thường ở người. Để điều trị bệnh viêm họng hiệu quả và an toàn, trước hết người bệnh cần lựa chọn những lá diếp cá tươi, không bị sâu đục, lá vàng, những lá còn giữ được các thành phần dinh dưỡng và cần rửa sạch bằng nước trước khi chế biến để chữa chứng đau họng hoặc bạn có thể tìm mua trà diếp cá của những thương hiệu uy tín như Sadu để sử dụng mỗi ngày giúp giảm nhanh các triệu chứng đau họng khó chịu và cực kỳ tốt cho sức khỏe nữa đấy.




4. Trà gừng

Trà gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau họng. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng chiết xuất gừng tươi trong nước nóng giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi rút hợp bào hô hấp, một loại vi rút có khả năng lây nhiễm cao thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Một chút trà gừng trong những ngày thời tiết chuyển lạnh là cần thiết để giữ ấm cơ thể và cổ họng.


Bên cạnh đó, uống trà gừng cũng có lợi nếu bạn cảm thấy không khỏe hoặc bị nhiễm lạnh. Hơn nữa, loại trà này cũng có tác dụng hỗ trợ tốt cho những bệnh nhân hay bị tụt huyết áp.

Trà gừng giúp giảm đau rát họng

5. Trà hoàn ngọc

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trà hoàn ngọc chứa 20% chất Tanin có khả năng sát khuẩn mạnh, có tác dụng chữa viêm họng mãn tính, Vitamin C, B, B2 làm tăng sức đề kháng, làm lành các vết viêm loét họng và miệng do Herpes gây ra. Bên cạnh đó cây hoàn ngọc còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo, giảm mệt mỏi, giảm buồn ngủ nhờ trong cây hoàn ngọc có chứa chất Cafein.


Dùng trà hoàn ngọc thường xuyên sẽ làm tăng sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch, giải độc, giúp cơ thể tự điều chỉnh, tự cân bằng. Chính vì vậy mà trà hoàn ngọc có tác dụng chữa chứng đau họng hiệu quả.


Trên đây là 5 loại thức uống trị đau họng quen thuộc, dễ áp dụng mà bạn có thể sử dụng. Nếu tình trạng này kéo dài, hoặc sốt cao tốt nhất nên sớm thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.

33 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page
Chat ngay