Trứng gà - thiên đường dinh dưỡng cho trẻ
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Trứng gà - thiên đường dinh dưỡng cho trẻ

Đã cập nhật: 11 thg 7, 2022

Trứng gà là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của các gia đình. Nhiều bà mẹ cho trẻ ăn dặm bằng trứng gà vì trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ như DHA, đạm, vitamin...


Chất đạm được coi là các “viên gạch” xây dựng lên cơ thể, và trứng gà là nguồn cung cấp đạm dồi dào, dễ tìm nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để phát triển tốt trẻ em từ 0 đến 3 tuổi cần 20g – 30g chất đạm một ngày, mà chỉ một quả trứng tí hon thôi đã chứa tới 7g chất đạm. Không chỉ thế, chất đạm trong trứng dễ hòa tan, chứa nhiều acid amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzym và hormone.




Một quả trứng gồm hai phần: lòng đỏ và lòng trắng. Lòng đỏ là chỗ tập trung các chất thiết yếu cho bé khỏe mạnh, đó là các vitamin tan trong nước như B1, B6, các vitamin tan trong dầu như A, D, K, các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng


Lòng trắng trứng gà cũng lợi hại không kém. Chúng chứa các chất kali, natri , giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể, bảo vệ bé khỏi tình trạng cơ thể giữ nước. Lòng trắng trứng còn chứa lượng canxi dồi dào, rất cần thiết cho bé để phát triển khung xương khỏe mạnh.


Không chỉ thế, trứng còn chứa bí kíp để bé sáng mắt, nhờ hàm lượng dồi dào lutein và zeaxanthin. Lutein và zeaxanthin là hai chất có nồng độ cao ở võng mạc và điểm vàng của mắt người, rất cần thiết trong quá trình phát triển thị giác ở trẻ nhỏ.


Tuy nhiên, vì trứng gà cũng chứa lượng cholesterol cao nên các chuyên gia khuyến cáo không được ăn quá nhiều. Cần cho ăn một cách khoa học với liều lượng tốt nhất cho bé để trẻ phát triển một cách toàn diện.


Với mùi vị thơm ngon, cùng hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời; trứng gà xứng đáng ngôi vị đầu bảng trong danh sách thức ăn cho bé nếu dùng đúng liều lượng. Để phát huy hết lợi ích bất ngờ của trứng gà, mẹ hãy cho bé ăn mức vừa đủ theo từng giai đoạn phát triển.


Trẻ từ 6 đến 7 tháng tuổi: chỉ nên ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2-3 lần/tuần.

Trẻ từ 8 đến 12 tháng tuổi: ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3 – 4 bữa trong 1 tuần.

Trẻ từ 1 đến 2 tuổi: nên ăn 3-4 quả trứng/tuần, có thể ăn cả lòng trắng.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày.


Về cách chế biến, mẹ có thể kết hợp trứng gà với các loại rau củ như hạt sen, cả rốt, cà chua, nấm rơm, bí đỏ, đậu đỏ,… để nấu món cháo trứng cực kỳ thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu mẹ còn đang phân vân, Sadu có sẵn bí kíp nấu món “Cháo trứng gà hạt sen cà rốt” để mẹ trổ tài và đưa vào thực đơn cho bé nhé.


Hạt sen, cà rốt đều là những siêu thực phẩm cho bé trong giai đoạn vàng ăn dặm. Mẹ có thể linh động nấu riêng với hạt sen hay cà rốt, sau cùng là kết hợp chúng lại với nhau để bé có được món cháo thơm ngon, bổ dưỡng.


Nguyên liệu làm cháo trứng gà cho bé

Lòng đỏ trứng gà: 1 cái

Hạt sen: 20g

Cà rốt: 1 khoanh dài cỡ 1 đốt ngón tay

Cháo trắng: 2/3 bát

Dầu ăn và gia vị


Cách nấu cháo trứng gà cho bé

Bước 1: Hạt sen rửa sạch, hấp hoặc luộc chín mềm, để nguội, tán nhuyễn.

Bước 2: Cà rốt rửa sạch, bào bỏ vỏ, hấp hoặc luộc cùng với hạt sen cho chín, vớt ra để nguội, thái nhỏ.

Bước 3: Đun sôi cháo cho hạt sen và cà rốt vào, khuấy đều.

Bước 4: Cho lòng đỏ trứng vào từ từ, khuấy nhanh tay để trứng không vón lại, cháo sôi đều, tắt bếp.

Bước 5: Múc cháo trứng gà cho bé ra bát, để nguội bớt rồi cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào, đảo đều, cho bé ăn khi cháo còn nóng.



Thật hiếm có một thực phẩm chứa dinh dưỡng toàn phần vừa đủ chất vừa tốt cho sức khỏe như trứng gà. Vì thế trứng gà được coi là “thiên đường dinh dưỡng của trẻ”, hãy để trứng gà trở thành “cánh tay phải” đắc lực của mẹ trong hành trình nuôi con khôn lớn, khỏe mạnh, năng động, thông minh, mẹ nhé!




52 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay