Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Trà mật gấu dây thìa canh là loại trà tốt nhất cho người tiểu đường

Đã cập nhật: 27 thg 3, 2023

Tiểu đường là một bệnh mãn tính, với biểu hiện lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường. Điều này xảy ra do cơ thể bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu.


Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể không chuyển hóa các chất bột đường từ thực phẩm ăn vào hằng ngày một cách hiệu quả để tạo ra năng lượng. Do đó gây ra hiện tượng lượng đường tích tụ tăng dần trong máu. Lượng đường trong máu thường xuyên ở mức cao qua thời gian làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, gây ra tổn thương ở các cơ quan khác như mắt, thận, thần kinh, tim mạch và các bệnh lý nghiêm trọng khác.


Nguyên nhân của bệnh tiểu đường hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng. Các yếu tố bao gồm di truyền và lối sống không cân bằng, chế độ ăn nhiều thịt đỏ, chất béo và hàm lượng bột đường cao, thừa cân béo phì... là những yếu tố nguy cơ cao dẫn đến tiểu đường


Tuy bệnh tiểu đường hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Nhưng tin vui là, bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn có thể kiểm soát đường huyết bằng một chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống khoa học, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và sử dụng kết hợp các loại thảo dược tự nhiên giúp hạ và ổn định đường huyết hiệu quả.


Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng nhiều loại thảo dược tốt cho bệnh tiểu đường để ổn định đường huyết và tránh biến chứng tiểu đường. Trong đó, cây mật gấu (cây lá đắng) kết hợp với dây thìa canh là loại trà được đánh giá cao nhất!


Đứng đầu danh sách thảo dược tốt cho bệnh tiểu đường là dây thìa canh. Dây thìa canh có tên khoa học là Gymnema Sylvestre là thảo dược quý được sử dụng nhiều trong y học, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.


Dây thìa canh có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới của Ấn Độ, Châu Phi và Úc, thân gỗ, bụi leo. Mang tên tiếng Hindi có nghĩa là “kẻ hủy diệt đường”. Trong hàng ngàn năm, lá của loại thảo dược này được sử dụng trong y học cổ đại Ấn Độ. Là phương thuốc đặc trị các loại bệnh khác nhau, bao gồm bệnh tiểu đường, sốt rét hay bị rắn cắn. Một loại thảo mộc được cho là có thể ức chế sự hấp thụ đường. Làm tăng lượng insulin trong cơ thể, tăng sự phát triển của các tế bào trong tuyến tụy. Ngoài ra, dược liệu này còn trở thành đối tượng nghiên cứu phổ biến trong y học phương Tây.


Trong dây thìa canh có chứa hoạt chất gymnemic có tác dụng kích thích sản xuất insulin nhờ sự tác động vào tế bào Beta của đảo tụy Langerhans. Điều này có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, giúp cơ thể thiết lập được hệ cân bằng đường huyết tự nhiên.


Ngoài ra, acid gymnemic còn có tác dụng ngăn chặn vị ngọt của đường bằng cách tương tác với các thụ thể vị giác trên lưỡi. Từ đó, hạn chế cảm giác thèm ăn ngọt giúp giảm lượng đường dung nạp vào cơ thể người bệnh.


Cây mật gấu: có tên khoa học là (Vernonia amygdalina Del., hay còn được gọi là cây lá đắng) được sử dụng làm thuốc từ rất lâu trong y học dân gian ở một số nước châu Phi và châu Á, trong đó có Việt Nam. Có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả.


Theo Đông y, lá cây mật gấu có vị đắng, tính hàn, mùi rất đặc trưng. Được sử dụng trong các bài thuốc điều trị viêm đường hô hấp, rối loạn tiêu hoá, các bệnh lý đại tràng, viêm nhiễm ngoài da, ho khan, ho có đờm…


Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, lá cây mật gấu là nguồn rất dồi dào: vitamin A, B1, B2, C và E, acid amin, chất khoáng sắt, đồng, kẽm, mangan, clo, magie,… Các hợp chất có hoạt tính sinh học của lá gồm alkaloids, saponin, glycoside, flavonoid, coumarin, terpen, glycoside, steroid, acid phenolic, anthraquinone, sesquiterpen (chống ung thư), xanthone, edotide, lignan.

Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận lá mật gấu trị tiểu đường type 2 khá tốt. Bên cạnh đó, dược liệu này còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, đặc biệt là ung thư vú, ung thư cổ tử cung, viêm gan, suy thận; trị rối loạn tiêu hóa; giảm huyết áp; lợi tiểu; chống viêm và giảm mức cholesterol xấu cho cơ thể,…

Trăn trở chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tiểu đường cũng như suy nghĩ làm sao phát huy được giá trị nguồn dược liệu quý của Việt Nam đã thôi thúc và dẫn tới sự ra đời của Trà mật gấu dây thìa canh Sadu giúp chăm sóc sức khỏe cho những bệnh nhân tiểu đường.


Ưu điểm vượt trội của Trà mật gấu dây thìa canh Sadu được thể hiện ở chất lượng sản phẩm, đảm bảo được nguồn gốc, xuất xứ. Nguyên liệu được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn và đảm bảo giữ được dược tính cao nhất (không chứa phụ liệu hay hóa chất độc hại, không gây tác dụng phụ, đặc biệt đảm bảo an toàn cho người sử dụng). Sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn Ocop 4 sao, giúp khách hàng yên tâm sử dụng để phòng và ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường.


Sử dụng thảo dược từ thiên nhiên thường an toàn và có ít tác dụng phụ. Chăm chỉ sử dụng trà mật gấu dây thìa canh Sadu thường xuyên sẽ giúp kiểm soát tốt lượng đường huyết và hô trợ quá trình điều trị dễ dàng hơn.



----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952

67 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page
Chat ngay