Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Ngoài xạ đen và cà gai leo còn có thảo dược quý là "khắc tinh" của ung thư bạn đã biết?

Nói đến ung thư chắc chắn đa phần mọi người đều nghĩ đến cái kết không may mắn có thể xảy ra với người bệnh, điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi theo thống kê cho thấy những người bệnh ung thư chất lượng sống và thời gian sống của người bệnh không cao.


Bạn có tin không, Việt Nam của chúng ta đang thuộc TOP các quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao nhất thế giới. Đây là cảnh báo cho một bộ phận lớn người Việt đang rất chủ quan với căn bệnh ung thư dẫn đến có lối sống thiếu khoa học và kém lành mạnh trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Chỉ đến khi bạo bệnh ập đến, sức khỏe rời xa, họ mới thấy sức khỏe là tài sản vốn quý nhất của con người và khi ấy, họ mới đổ tiền của, vốn liếng của mình gom góp bấy lâu nay, chỉ để mong đi tìm lại 2 từ "sức khỏe".

Từ hàng nghìn năm trước, thảo dược đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Không khó để ta bắt gặp nhiều loại thuốc được chiết xuất từ thảo dược hay những bộ phận như rễ, thân, lá được phơi khô hoặc nghiền thành dạng bột làm thuốc có tác dụng lành tính từ thảo dược.


Hiện nay các loại thảo dược từ thiên nhiên đóng vai trò không hề nhỏ trong việc hỗ trợ đẩy lùi ung thư. Các loại thảo dược có tác dụng phục hồi sức khỏe cho người bệnh, làm giảm cơn đau sau khi hóa trị, xạ trị, giúp tăng cường miễn dịch để kháng lại các độc tố và tế bào ung thư.


Các loại thảo dược còn đóng vai trò giảm tác dụng phụ do điều trị như nôn, chán ăn, mệt mỏi, thiếu máu khiến người bệnh suy kiệt. Đồng thời giảm nguy cơ tái phát và di căn. Không những thế, chúng còn giúp vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới, trong khi không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính... Góp phần kéo dài thời gian sống cho người bệnh.


Cùng với 2 thảo dược quý là cà gai leo xạ đen thì hoàn ngọc không chỉ được dân gian ca tụng qua thực tế sử dụng, mà đã được khoa học Việt Nam và quốc tế nghiên cứu, chứng minh bằng các công trình khoa học. Từ những năm đầu của thập niên 90, các nhà khoa học Việt Nam đã có những nghiên cứu khoa học về lá cây hoàn ngọc trong việc nâng cao sức khỏe cơ thể.

Theo nghiên cứu, hoàn ngọc chứa nhiều hợp chất giá trị đối với cơ thể người, một lượng lớn aixt amin... nhiều khoáng chất đặc biệt nên dân gian rất chuộng sử dụng loại cây này để chống nấm, vi khuẩn. Gần đây, nó còn được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư giai đoạn đầu vô cùng hiệu quả.


Cây hoàn ngọc còn gọi là cây xuân hoa, nhật nguyệt, tu lình, cây con khỉ, trạc mã, cây mặt quỷ, …thuộc họ Ô rô. Ngoài công dụng chữa các bệnh dạ dày, một số nghiên cứu cho thấy các thành phần của cây hoàn ngọc còn có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư rất đặc biệt.


Một trong những hoạt chất chính trong cây hoàn ngọc là axit pomolic. Trong khi các nhà khoa học đang đau đầu về cơ chế kháng lại các tác nhân phá hủy tế bào ung thư nhờ vào loại protein Bcl -2 hoặc Bcl- xl. Do vậy, mà việc điều trị ung thư khó đạt được kết quả mong muốn.

Nhưng chính axit pomolic có trong cây hoàn ngọc lại có thể hóa giải được MDR (khối u kháng các thuốc điều trị). Các axit pomolic tác động lên tế bào ung thư theo cơ chế áp đảo các protein Bcl-2 hoặc Bcl-xl từ đó làm suy yếu khả năng kháng thuốc của tế bào ung thư. Bên cạnh axit pomolic, trong cây hoàn ngọc còn chứa hàm lượng cao lupeol. Đây cũng là hoạt chất được đánh giá cao, có tiềm năng lớn trong điều trị ung thư tuyến tụy.


Đặc biệt, trong bảng phân tích thành phần khoáng vi lượng, ngoài những chất cơ bản có lợi cho sức khỏe, lá cây hoàn ngọc còn chứa hàm lượng sắt cao hơn nhân sâm, gấp 14 lần con vẹm, gấp 21 lần gan lợn và gấp 28 lần so với đậu tương. Tổng axit amin không thay thế trong dược liệu này cao hơn lá chè xanh, gấp 21 lần lá vối.


Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư: Một trong những công dụng của cây hoàn ngọc đối với sức khỏe con người là hỗ trợ điều trị ung thư. Đối với giai đoạn đầu của bệnh ung thư, người bệnh sử dụng 10 lá cây Hoàn ngọc tươi đem rửa sạch và dùng nhai kỹ 5 lần mỗi ngày. Người bệnh cần duy trì dùng bài thuốc liên tục đến khi những triệu chứng đau nhức, khó chịu thuyên giảm. Đối với các giai đoạn sau của bệnh ung thư, người bệnh sử dụng 15 lá cây hoàn ngọc tươi đem rửa sạch, nhai kỹ 6 lần mỗi ngày kết hợp với uống một cốc nước lá hoàn ngọc vào mỗi sáng, ăn một nắm lá cây Hoàn ngọc được nấu chín và mỗi buổi tối,


Có thể nói việc tìm ra cây hoàn ngọc tại Viêt Nam - một dược liệu quý hiếm, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị 25 căn bệnh khác nhau trong đó có ung thư, đã mở ra triển vọng lớn ứng dụng các cây thuốc quý Việt Nam cho sức khoẻ con người - một hướng giải pháp an toàn, lâu dài mang lại niềm tin, sức khỏe cho bệnh nhân ung thư và trà hoàn ngọc Sadu là giải pháp hữu hiệu ngăn chặn mầm mống của ung thư, giúp thanh lọc cơ thể, đẩy lùi độc tố, nâng cao sức đề kháng, giúp ngủ ngon giấc, tốt cho tiêu hóa và bồi bổ cơ thể để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.







31 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay