Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Người bị “huyết áp thấp” không nên bỏ qua thảo dược này

Đã cập nhật: 10 thg 10, 2022

Tụt huyết áp là một tình trạng nguy hiểm không kém gì cao huyết áp. Chúng có thể gây ra các biến chứng cho người bệnh ở tất cả các độ tuổi. Trên thực tế để khắc phục tình trạng huyết áp thấp ngoài việc tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ thì mọi người thường hay truyền tai nhau về việc dùng gừng để chữa tụt huyết áp. Vậy lợi ích của gừng đối với người huyết áp thấp như thế nào? Hãy cùng Sadu tìm hiểm về vấn đề này qua bài viết dưới đây.


Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), huyết áp thấp được xác định khi chỉ số huyết áp tối đa (huyết áp tâm thu) dưới 90mmHg, huyết áp tối thiểu (huyết áp tâm trương) dưới 60mmHg.Huyết áp thấp dễ xảy ra với những người có thể trạng yếu, suy dinh dưỡng, phụ nữ, cơ thể bị suy nhược do làm việc quá sức, stress, mất ngủ... Huyết áp thấp dẫn tới máu không cung cấp đủ cho sự hoạt động các cơ quan, đặc biệt là não nên có thể có các biểu hiện như: hoa mắt, chóng mặt,đau đầu, buồn nôn...



Theo y học hiện đại, gừng có tác dụng kích thích thần kinh, co mạch, tăng tuần hoàn, tăng huyết áp. Nên khi uống gừng sẽ giúp tỉnh táo, sảng khoái, rất phù hợp với việc uống ban ngày giúp tăng hiệu quả làm việc


Không chỉ là loại gia vị phổ biến trong nhiều món ăn mà gừng còn là thảo dược hiệu quả với người bệnh huyết áp thấp. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm với tác dụng giải độc, tán hàn ôn trung, trị đau đầu chóng mặt, tinh thần căng thẳng, ngủ không ngon giấc, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và huyết áp. Một cốc trà gừng sẽ giúp tăng huyết áp nhanh chóng, rất phù hợp với những người bị huyết áp thấp, tụt huyết áp đột ngột.


Bản thân củ gừng, vốn đã có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, trong đó không thể không kể đến việc hỗ trợ điều trị tim mạch và huyết áp thấp. Chữa huyết áp thấp bằng gừng hết sức đơn giản bởi đây là nguyên liệu dễ tìm lại rất rẻ nên ai cũng có thể thực hiện được.


Đối với người bị huyết áp thấp, gừng giúp cho lưu thông máu được cải thiện tốt hơn. Vì thế, khi có các biểu hiện như đã kể ở trên, sử dụng gừng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình dùng gừng để chữa hạ huyết áp tại nhà, hãy nhớ không được lạm dụng quá nhiều để tránh gặp tác dụng phụ không đáng có. Thai phụ và phụ nữ đang cho con bú là những đối tượng nên hạn chế dùng gừng để chữa tụt huyết áp.


Mẹo dùng gừng để chữa huyết áp thấp

Theo đông y, gừng có tính ấm, cải thiện lưu thông tuần hoàn máu nên rất tốt cho người huyết áp thấp. Nếu bạn đang gặp phải những biểu hiện của bệnh lý này thì có thể tham khảo một số cách chữa huyết áp thấp bằng gừng sau đây:


Kết hợp gừng với trứng gà chữa huyết áp thấp

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trứng gàgừng sẽ giúp cho việc lưu thông máu được cải thiện rất tốt và là phương thuốc chữa tụt huyết áp hiệu quả của người xưa. Cách chữa huyết áp thấp bằng gừng và trứng gà này có hiệu quả rất tốt trong việc làm thuyên giảm tình trạng mệt mỏi, chóng mặt khi bị tụt huyết áp đột ngột.

Cách thực hiện: Bạn dùng một vài lát gừng tươi, đun với 500 ml nước lọc. Đến khi sôi bạn đập một quả trứng gà vào và khuấy đều, sau đó bạn có thể dùng nóng hỗn hợp này.



Kết hợp mật ong với gừng chữa huyết áp thấp

Gừng và mật ong giúp bạn dễ chịu hơn, đỡ chóng mặt hơn. Bạn dùng thường xuyên sẽ giúp huyết áp ổn định tốt hơn tránh tình trạng tụt huyết áp đột ngột. Mỗi khi cảm nhận thấy dấu hiệu tụt huyết áp, bạn uống 1 thìa hỗn hợp mật ong và gừng với khoảng 1 cốc nước sôi để nguội để cải thiện nhanh tình trạng mệt mỏi, ổn định lại đường huyết. Nếu muốn tác dụng nhanh hơn, bạn có thể thêm vào cốc nước vài lát gừng tươi nhé.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn thái lát gừng nhỏ sau đó nấu với 500ml nước lọc. Sau đó, đợi đến khi sôi thì bỏ thêm 3 muỗng mật ong vào và có thể dùng ngay.



Dùng trà gừng để chữa huyết áp thấp

Như các bạn đã biết, trà gừng là một thức uống được ứng dụng rộng rãi trong dân gian, có khả năng kích thích gây tăng nhịp tim, làm ấm cơ thể, nhờ đó giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, buồn nôn, nôn,… do tụt huyết áp gây nên. Do vậy, người bệnh huyết áp thấp hoàn toàn có thể sử dụng trà gừng làm cứu cánh cho mình mỗi khi huyết áp xuống thấp


Nếu như bạn là người bận rộn, không có thời gian để thực hiện 2 phương pháp trên thì trà gừng sẽ là cứu cánh cho bạn trong việc hỗ trợ làm tăng huyết áp nhanh chóng. Chỉ cần 1 gói trà gừng cho vào ly nước ấm đợi 3 -5 phút là đã có ngay một ly trà gừng chống tut huyết áp hữu hiệu


Trà gừng vốn có vị cay, tính ấm nên chữa huyết áp bằng trà gừng không chỉ làm giảm hệ lụy do bệnh gây ra mà còn cải thiện lưu thông máu và giảm thiểu các biến chứng không tốt cho sức khỏe. Nếu bị tụt huyết áp bạn có thể uống một cốc trà gừng để cảm thấy dễ chịu hơn.


Đối với người huyết áp thấp, nên uống trà gừng ngay khi có biểu hiện của bệnh, như mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn . Đặc biệt, khi các triệu chứng tụt huyết áp xuất hiện, khiến bạn khó chịu bạn có thể dùng một tách trà gừng ấm và uống từ từ từng ngụm một. Phương pháp này, sẽ giúp bạn dễ chịu hơn. Ngoài ra, vào mỗi sáng sớm bạn có thể uống một ly trà gừng như thế này để duy trì sức khoẻ tốt hơn.



Lưu ý khi dùng gừng chữa huyết áp thấp

Mặc dù gừng mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh tụt huyết áp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng vì chúng có thể gây một số tác dụng phụ. Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng gừng: Gừng có nhiều tác dụng trong việc giảm các triệu chứng tụt huyết áp. Nhưng khi bạn sử dụng nhiều quá bạn có thể bị nóng trong người, ợ nóng. Ngoài ra, có thể gây phản ứng với một số loại thuốc bạn đang dùng. Nặng hơn bạn có thể bị xuất huyết các cơ quan trong cơ thể. Chúng ta nên lưu ý tránh dùng gừng khi người bệnh tụt huyết áp có kèm theo bệnh trĩ. Hoặc đang chảy máu ở một nơi khác vì có thể gây chảy máu nặng thêm. Ngoài ra phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng trà gừng nhiều. Nếu bạn sử dụng gừng lâu dài bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ. Tóm lại, huyết áp thấp, là một bệnh lý thường gặp và có nhiều biến chứng nguy hiểm. Ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, thì gừng cũng là một phương thuốc chữa tụt huyết áp hiệu quả. Chúng có nhiều tác dụng tốt, giúp giảm các triệu chứng tụt huyết áp một cách nhanh chóng.


Bên cạnh việc dùng gừng để chữa huyết áp thấp, bạn cũng nên cố gắng duy trì chế độ ăn uống khoa học kết hợp với việc luyện tập sức khỏe, tránh áp lực công việc,... để huyết áp duy trì ở mức ổn định nhất. Thăm khám sức khỏe định kỳ và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa cũng là biện pháp khuyến cáo cần thực hiện để phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ biến chứng do huyết áp thấp gây ra.


Qua bài viết trên, Sadu đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về việc sử dụng gừng cho người bị huyết áp thấp và những lợi ích tuyệt vời mà loài thảo dược này mang lại cho sức khỏe chúng ta. Nếu bạn có thắc mắc hay cần thêm thông tin gì về sản phẩm, hãy liên hệ với Sadu để được hỗ trợ bạn nhé.



32 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page
Chat ngay