Có phải khi "gan" gặp vấn đề mới tìm đến cà gai leo hay không?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Có phải khi "gan" gặp vấn đề mới tìm đến cà gai leo hay không?

Đã cập nhật: 11 thg 3, 2023


Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều thói quen xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng của gan và thận, là nguyên nhân gây ra các bệnh như: Viêm thận, viêm gan, xơ gan, sỏi thận, ung thư gan,... Một số thói quen xấu thường gặp điển hình như:


1. Uống ít nước, đặc biệt là nam giới, thường uống ít nước hơn nữ giới, đặc biệt là nước lọc cung cấp hàng ngày vào cơ thể nên tỉ lệ nam giới mắc các bệnh về gan thận rất cao.


2. Uống rượu bia: Trong rượu bia có nhiều cồn và chất kích thích. Các chất này đi vào cơ thể đòi hỏi gan thận phải sử lý và loại ra các độc tố, gây tổn hại nghiêm trọng cho các cơ quan này. Thực tế đã chứng minh, tỷ lệ người mắc bệnh về gan thận do uống rượu bia cao gấp 5 lần so với những người bình thường khác.


3. Ăn nhiều thịt

Hiện nay lượng chất béo động vật đưa vào cơ thể người mỗi ngày trung bình là 0,8mg/ngày, gấp đôi lượng chất béo cho phép. Chất béo có nguồn gốc từ động vật thường chứa các chất khó tiêu hóa, vì vậy, khả năng phân giải các chất này của gan và thận kém hơn nhiều so với chất béo từ thực vật.


4.Sử dụng thuốc tây điều trị trong thời gian dài.

Sử dụng thuốc tây trong thời gian dài có thể làm tốc độ lưu thông máu trong cơ thể chậm lại, điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của gan thận, gây suy gan, suy thận và những ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể.


5. Ăn nhiều muối: Lượng muối đưa vào cơ thể quá nhiều sẽ gây khó khăn cho gan thận trong việc đào thải các chất cặn bã, lâu ngày sẽ làm giảm khả năng hoạt động của gan, thận.


6. Ăn đồ ăn chế biến sẵn: Hàm lượng chất bảo quản lớn trong đồ ăn chế biến tích tụ lâu ngày, làm giảm khả năng đào thải của gan thận, thậm chí là vô hiệu hóa chức năng của gan thận,


7.Căng thẳng, mệt mỏi: Khi căng thẳng, áp lực máu tăng cao khiến lượng máu lưu thông qua gan thận giảm mạnh, không đủ để duy trì hoạt động bình thường.


Trong 7 thói quen xấu ảnh hưởng đến gan, thận kể trên, bạn và gia đình đang phạm phải bao nhiêu điều? Rõ ràng, không chỉ uống rượu bia mà ngay cả những thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học hàng ngày của chúng ta cũng ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến chức năng gan, thận. Thế nên, đừng để đến khi gan gặp vấn đề mới tìm đến cà gai leo mà nên duy trì một thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học, chăm chỉ uống nước và nhớ bổ sung cà gai leo hàng ngày chính là chìa khóa quan trọng để giúp gan và thận luôn khỏe mạnh.








bottom of page
Chat ngay