5 Thảo dược đặc biệt tốt cho người gan nhiễm mỡ
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

5 Thảo dược đặc biệt tốt cho người gan nhiễm mỡ

Đã cập nhật: 8 thg 4, 2023

Gan nhiễm mỡ là bệnh về gan rất phổ biến hiện nay. Mỡ thường tích tụ tại nhiều vị trí trên cơ thể có vai trò tạo ra năng lượng và giữ nhiệt. Mỡ cũng xuất hiện với một lượng nhỏ tại gan. Tuy nhiên, nếu lượng mỡ này quá lớn dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Do vậy, để điều trị gan nhiễm mỡ cần nhiều thời gian và kết hợp nhiều phương pháp. Bên cạnh sử dụng thuốc để điều trị bệnh, việc sử dụng thảo dược để chữa bệnh cũng rất cần thiết, bởi ưu điểm của thảo dược là không ra tác dụng phụ như khi sử dụng thuốc tây. Dưới đây là một số loại thảo dược tự nhiên giúp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.



1.Cà gai leo

Cà gai leo là loại thảo dược quý được Viện Dược liệu Trung ương khẳng định là cây thảo dược tốt nhất cho gan, được dùng để điều trị rất nhiều bệnh về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ. Trong thành phần của cà gai leo có chứa glycoalcaloid ngoài tác dụng tăng cường và ổn định hoạt động chuyển hóa mỡ ở gan, còn có tác dụng ức chế quá trình hình thành sợi xơ ở gan nên ngăn ngừa xơ gan rất hiệu quả.


2.Chó đẻ răng cưa

Phương pháp chữa gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ được sử dụng khá phổ biến. Cây chó đẻ hay còn gọi là diệp hạ châu có tính mát, giúp giải độc gan, kích thích tiêu hóa. Đồng thời còn chữa viêm, điều trị gan nhiễm mỡ. Theo y học hiện đại, cây chó đẻ làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, thanh lọc gan. Những tác dụng trên rất tốt trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.


3.Nhân trần

Nhân trần có tác dụng làm tăng tiết và thúc đẩy quá trình xuất dịch mật, bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ. Đồng thời, nhân trần còn làm hạ huyết áp, thúc đẩy tuần hoàn, giải nhiệt, giảm đau, chống viêm. Đây cũng là loại thảo dược được dùng nhiều vào mùa hè để làm nước uống.


4.Tỏi

Trong tỏi chứa nhiều allicin và hợp chất sulfur. Các chất này có tác dụng ức chế tổng hợp cholesterol xấu. Đồng thời giúp biến chúng trở thành không có hại và đào thải khỏi cơ thể. Ngoài ra, 2 chất này còn ức chế sự tổng hợp cholesterol ở gan. Đặc biệt ức chế men fructoza để lipid ở các tế bào gan không bị lắng đọng. Nhờ đó mà tỏi hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.


5.Lá sen khô

Lá sen là nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể thu hoạch được ngay tại các ao hồ nơi mình sinh sống. Đặc biệt vào mùa hè, lá sen phát triển rất nhanh, đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để bạn thu hoạch. Lá sen sau khi phơi khô, được bảo quản tốt sẽ dùng được rất lâu. Người bị gan nhiễm mỡ, nóng gan thì nên dùng loại lá sen bánh tẻ là tốt nhất. Cách dùng đơn giản như sau: Sao khô lá sen, cho vào đun với 200ml, đun tới khi nước còn khoảng 50ml thì đem ra uống.


Song với cuộc sống hiện đại ngày nay, không phải ai cũng có đủ thời gian và kiến thức để phối hợp đúng, căn đủ hàm lượng chuẩn, sắc đúng nhiệt độ và thời gian. Đó là chưa kể đến chất lượng thảo dược khi thị trường “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay. Điều này không chỉ tốn công sức mà chưa chắc là tận dụng được hiệu quả của các vị thuốc quý cho gan. Do vậy người bệnh nên tìm đến các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng dược tính của các loại thảo dược và tuyệt đối an toàn với sức khỏe người sử dụng. Mỗi người hãy là những "bác sĩ thông thái" cho chính mình để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho lá gan của bạn và những người thân yêu.


26 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay