Tại sao "cám gạo tươi" lại được Sadu lựa chọn trong khẩu phần ăn của gà mẹ?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Tại sao "cám gạo tươi" lại được Sadu lựa chọn trong khẩu phần ăn của gà mẹ?

Đã cập nhật: 8 thg 7, 2023



Chúng ta chắc hẳn ai cũng biết đến cám gạo, nhưng cám gạo là một nguyên liệu làm đẹp cực kì rẻ tiền lại có khả năng mang đến tác dụng vô cùng to lớn đối với sức khỏe con người thì không phải ai cũng biết.


Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học bang Colorado (Mỹ) cho rằng, cám gạo thường bị loại bỏ trong quá trình xay xát và chỉ được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, song lại có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ con người.


GS. Elizabeth Ryan, tác giả của nghiên cứu đăng trên tạp chí Rice, cho biết, một phần cám gạo - 28g theo USDA - cung cấp hơn một nửa nhu cầu hàng ngày của một người về các vitamin quan trọng như thiamin, niacin và vitamin B6. "Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy các cơ chất, vitamin và axit amin chiếm gần 50% tổng hàm lượng phân tử nhỏ", GS. Ryancho hay.


Tài liệu y văn cho thấy, một số hợp chất được nhóm nghiên cứu tìm thấy trong cám gạo được chứng minh là có tính chống viêm, kháng khuẩn và chống cao huyết áp, cùng với nhiều đặc tính khác. Cám gạo cũng có hàm lượng protein 12-15%, điều này rất đáng chú ý vì có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu dinh dưỡng - một mối quan tâm sức khoẻ toàn cầu hiện nay.


Theo GS Ryan, gạo là thực phẩm chủ yếu của hơn một nửa dân số thế giới, được trồng tại hơn 100 quốc gia. Cám gạo có thể cung cấp hơn 400 hợp chất riêng biệt và nhiều chất trong số này có thể phối hợp với nhau có tác dụng tốt với sức khoẻ con người.


Sử dụng chủ yếu, với công dụng làm thức ăn trong chăn nuôi từ nhiều năm về trước, nhưng ngày nay người ta nghiên cứu ra, trong cám gạo thực chất chứa rất nhiều vitamin và hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng làm đẹp, chăm sóc da rất hiệu quả và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe của con người.


Là sản phẩm được thu từ hạt gạo, lớp bột bao phủ ngoài hạt gạo, nằm phía trong vỏ trấu, nhìn giống như một lớp phấn, trong quá trình xát gạo xuất hiện một phần bột, tách riêng phần bột này sẽ thu được cám gạo. Cám gạo sở hữu một mùi thơm dễ chịu đặc trưng của gạo và có màu trắng đục. Ngoài ra, trong cám gạo có: Vitamin nhóm B, vitamin E, Kẽm, kali, canxi, đường, Protein.


Team Sadu của chúng tôi vẫn thường hay đùa nhau rằng: người ta bỏ lại hết chất dinh dưỡng trong cám gạo để ăn hạt gạo "tinh luyện" thật là tiếc thay! và gà của Sadu đúng thực sự là những chú gà "hạnh phúc" nhất hành tinh này, khi có khẩu phần ăn vô cùng khoa học và dinh dưỡng chuẩn như con người.

Cám gạo tươi có trong khẩu phần ăn của gà thảo dược Sadu

Sở dĩ nói như vậy là vì, gà của Sadu được ăn hoàn toàn bằng sự phối trộn của 12 loại thảo dược quý từ tự nhiên như cà gai leo, khôi đốm, hoàn ngọc, ngô tẻ đỏ Sơn La,... Đặc biệt thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của gà Sadu đó là "cám gạo tươi". Các bạn có biết tai sao Sadu lại dùng cám gạo tươi cho gà ăn hay không? chính là vì các chất dinh dưỡng trong cám gạo rất dễ bị oxy hóa nên cần bảo quản tốt và dùng khi còn tươi mới để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng tốt nhất cho gà mẹ. Hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, không sử dụng kháng sinh và không chất tăng trọng, gà được sống trong điều kiện tốt nhất để có thể thư giãn và sản xuất ra những quả trứng "vàng" về chất lượng dinh dưỡng và không hề bị tanh.


Do vậy có thể nói, dinh dưỡng trong trứng có được chính là từ thức ăn của gà và cho gà ăn gì là yếu tố quan trọng giúp quả trứng có những dinh dưỡng tuyệt vời! và Sadu luôn tin rằng, đảm bảo tốt nhất nguyên liệu đầu vào, sẽ tạo ra quả trứng gà thảo dược Sadu ngon nhất, sạch nhất và dinh dưỡng nhất. Vậy nếu là bạn, có nên chọn trứng gà thảo dược Sadu để bổ sung nguồn dinh dưỡng vàng trong khẩu phần ăn cho các thành viên trong gia đình mình không? Nếu chưa thử, hãy một lần thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt nhé.


----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952



139 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay