Trà nào tốt cho hệ tiêu hóa ngày Tết?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Trà nào tốt cho hệ tiêu hóa ngày Tết?

Tết đến, việc phải đi chúc Tết khiến chúng ta phải ăn khá nhiều thứ, từ bánh ngọt, hoa quả, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, rượu bia... Chính vì vậy mà không ít người bụng thường xuyên bị khó chịu trong những ngày lễ Tết này.


Nếu bạn không muốn cảm thấy "nặng bụng" sau mỗi bữa ăn ngày Tết, bạn nên uống trà thảo dược để cải thiện tiêu hóa. Các loại trà này giúp hấp thụ khí, giảm stress, thúc đẩy lưu lượng máu đến hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất độc hại tích tụ lâu ngay trong cơ thể tốt hơn. Sử dụng các loại thảo mộc đặc biệt được khuyến khích cho những người bị táo bón, tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột, kích thích ruột...


Một số loại trà thảo dược tốt cho tiêu hóa nhất định gia đình nào cũng phải có trong dịp Tết này phải kể đến các loại trà sau:


1.Trà hoa cúc

Khi nhắc đến trà hoa cúc, nhiều người thắc mắc loại trà này tốt cho gan như thế nào? Câu trả lời là, hoa cúc có tính hàn, giúp thanh lọc, giải nhiệt cực tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, trà hoa cúc còn hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố có hại tích tụ trong gan lâu ngày.


Các nhà nghiên cứu tại Viện Dược phẩm Himalaya ở Sikkim đã trích dẫn một nghiên cứu năm 2006 cho thấy chiết xuất từ ​​hoa cúc đã bảo vệ hiệu quả các tế bào gan khỏi tổn thương do viêm gây ra bởi paracetamol, được biết đến ở Hoa Kỳ là acetaminophen. Sử dụng trà hoa cúc sau bữa ăn cũng sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh và trơn tru hơn.


Loại trà này có tác dụng ngăn ngừa và giảm co thắt dạ dày, làm dịu hệ thống thần kinh (bao gồm căng thẳng và lo âu). Nó cũng ngăn cản khí và đẩy lùi tình trạng đầy hơi, buồn nôn, ợ nóng và đau đầu. Nếu bạn bị rối loạn tiêu hóa, có hội chứng ruột kích thích (IBS) thì uống trà hoa cúc cũng có tác dụng làm dịu lại, giúp bạn sẽ có 1 cái bụng êm ái ngày tết.


2.Trà gừng

Trong các thực phẩm được khuyến nghị thì Gừng chính là thực phẩm phổ biến nhất vừa phòng vừa trị chứng đầy hơi, khó tiêu giúp kích thích tiêu hóa. Củ gừng chứa các hợp chất phenolic có thể giúp giảm kích ứng đường tiêu hóa và giảm co thắt dạ dày, làm giảm khả năng acid trào ngược từ dạ dày lên thực quản hiệu quả. Chính vì vậy, gừng cực tốt cho dạ dày, giúp phòng chống nôn và ợ chua. Bạn chỉ cần uống 1 cốc trà gừng nóng 20 phút trước bữa ăn là hiện tượng ợ chua sẽ thuyên giảm.


Uống trà gừng còn giúp kích thích quá trình trao đổi chất, cân bằng hoạt động đường ruột, điều trị đầy hơi, tiêu chảy. Ngoài ra, chất cineol có trong gừng còn có tác dụng diệt khuẩn, chống co thắt đường ruột. Nó cũng giúp làm giảm nồng độ axit trong dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa.


Với đầy đủ các khoáng chất và chất chống oxy hóa (tiêu biểu là gingerone), trà gừng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng, giải độc, kháng viêm và tránh đầy bụng. Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của trà gừng là khả năng chống buồn nôn. Nó cũng có tác động tích cực đến sự thèm ăn, giúp da giải phóng độc tố


3.Trà hoàn ngọc

Cây hoàn ngọc là một loại cây lành tính, đã được khoa học nghiên cứu kỹ về độc tính cấp và độc tính khi sử dụng lâu dài cho thấy kết quả thích hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng, đáp ứng với mọi thể trạng. Trà Hoàn Ngọc Sadu có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tính năng giải độc cơ thể, giải độc gan hiệu quả.


Theo kinh nghiệm dân gian, hoàn ngọc có thể dùng để trị các bệnh viêm ruột cấp mạn tính, thuộc thể hàn: đau bụng, quặn bụng, sôi bụng, đầy hơi, đi ngoài phân sống nát, trĩ, đi ngoài ra máu. Ngoài ra còn có tác dụng cầm máu vết thương. Trà hoàn ngọc rất lành tính phù hợp với mọi lứa tuổi, đã được y học cổ truyền và y học hiện đại chứng minh có nhiều công dụng trong điều trị bệnh, điển hình các chứng bệnh về đường tiêu hóa.


Trên đây là những loại trà thảo dược cực tốt cho hệ tiêu hóa ngày Tết, nếu bạn và người thân trong gia đình thường xuyên bị khó chịu vì ăn uống trái bụng, nhất định phải chuẩn bị sẵn một trong những loại trà kể trên trong tủ nhà mình để an tâm đón Tết này nhé!

30 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay