Thực phẩm mẹ bầu nên ăn để con thông minh, da trắng, môi đỏ
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Thực phẩm mẹ bầu nên ăn để con thông minh, da trắng, môi đỏ

Đã cập nhật: 30 thg 9, 2022

Được làm mẹ là thiên chức vô cùng thiêng liêng và hạnh phúc. Bất cứ người mẹ nào trên thế giới này đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con yêu của mình. Để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con, mẹ sẵn sàng làm bất cứ điều gì. Trong đó, một chế độ ăn giàu dinh dưỡng là điều mẹ hoàn toàn có thể làm được trong suốt thai kỳ.



Trên lý thuyết, màu da của bé ra sao đều phần lớn phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống khi mang thai của người mẹ cũng sẽ ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển trí não cũng như thể lực, màu da, vóc dáng của thai nhi. Chính vì vậy mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết để con yêu phát triển toàn diện nhất


Đặc biệt, để bé phát triển trí thông minh và có làn da trắng trẻo, hồng hào khi sinh ra thì mẹ đừng bỏ qua những thực phẩm hữu ích như dưới đây nhé.


1.Nước dừa:

Theo các nghiên cứu, nước dừa không chỉ giúp giải khát mà còn tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Bởi nước này có chứa rất nhiều vitamin A, E và C hỗ trợ cải thiện làn da hiệu quả cho cả mẹ và thai nhi. Ngoài ra, các khoáng chất kali, canxi, clorua trong nước dừa cũng giúp tăng hệ miễn dịch, chắc khỏe xương, bổ sung lượng chất lỏng và cả muối bị hao hụt cho cơ thể phụ nữ đang mang thai.


Các bác sĩ khuyên rằng, bà bầu chỉ nên uống nước dừa vào tháng thứ 4 trở đi. Nguyên nhân là do trong nước này có hàm lượng chất béo nhất định nên có thể làm nghiêm trọng hơn cảm giác ốm nghén. Bên cạnh đó nước dừa cũng có khả năng hạ nhiệt, hạ huyết áp, làm mềm yếu gân cơ nên chị em không nên uống trong 3 tháng đầu thai kỳ - thời điểm mà thai nhi còn yếu.




2.Các loại cá

Cá là một thực phẩm rất tốt cho các mẹ trong suốt thời kỳ mang thai, cá biển chứa nhiều Omega-3 và 6 rất tốt cho sự phát triển trí não, tăng khả năng đàn hồi của làn da bé.


Các loại cá rất tốt cho mẹ bầu bởi chúng có chứa nhiều DHA, Omega 3, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Những dưỡng chất này giúp mẹ giảm nguy cơ sinh non, mắc bệnh trầm cảm, hỗ trợ hình thành não bộ cho bé, giảm tỷ lệ mắc bệnh chàm và dị ứng thức ăn ở trẻ. Đồng thời, thúc đẩy hệ thần kinh, tăng cường trí não, thể chất và phát triển toàn diện ngay từ khi còn trong bụng mẹ.


3. Quả bơ

Trong một quả bơ chứa rất nhiều Vitamin A và E, đây là 2 chất rất cần thiết cho quá trình sản xuất Collagen cho cơ thể, sẽ giúp bé được sinh ra vừa thông minh lại có làn da đẹp.


Quả bơ không chỉ giàu axit omega-3 giúp bé yêu phát triển trí não mà còn chứa lượng lớn vitamin C và E. Đây là hai loại vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản sinh collagen giúp làn da bé trở nên săn chắc, mịn màng hơn.



4. Thực phẩm giàu vitaminA

Khoa học đã chứng minh, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A khi mang thai có thể giúp em bé sinh ra trắng trẻo hồng hào hơn. Bởi vitamin A đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản xuất Hemoglobin. Đây là một một protein giàu sắt trong máu, đảm nhiệm chức năng vận chuyển gần như toàn bộ O2 trong máu. Như vậy, chất này có thể làm da sáng mịn, hồng hào hơn.

Thực tế cũng cho thấy, nhiều người có là da thô ráp ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A sẽ giúp tăng độ mịn và bóng cho da da. Bởi vậy mà trong nhiều loại mỹ phẩm hay viên uống dưỡng trắng da cũng chứa thành phần này.


Các thực phẩm giàu vitamin A mà bà bầu nên tăng cường bổ sung như: gan bò, dầu cá, hải sản, sữa tươi, các loại rau củ...




5. Trái cây giàu vitamin C

Nếu cha mẹ có làn da ngăm đen, mẹ bầu cần tích cực ăn các thực phẩm giàu vitamin C vì vitamin C có tác dụng tăng cường

Thực phẩm chứa vitamin C giúp ngăn ngừa sắc tốt sạm đen da

sức đề kháng và phòng ngừa sắc tố sạm đen của da, trẻ sinh ra sau này dễ có làn da trắng mịn màng.


Thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, cà chua, nho, quýt… Đặc biệt thai phụ thiếu máu ăn táo rất tốt vừa để tăng hồng cầu vừa giúp da trắng trẻo. Mẹ bầu có thể ăn trái cây tươi hoặc ép nước hoa quả uống cũng rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý chọn lựa hoa quả có nguồn gốc sạch, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc trừ sâu.




5. Trứng gà

Làn da trắng như trứng gà bóc” là một câu ví von người ta thường hay khen những người có làn da đẹp. Chính vì thế, nhiều mẹ tin rằng ăn trứng gà sẽ giúp da của bé đẹp hơn, trắng hồng hơn.


Từ lâu, dân gian cũng đã truyền tai nhau về công dụng làm trắng da bổ máu của trứng gà đối với phụ nữ mang thai. Thực tế khoa học cũng đã chứng minh được điều này.


Thật vậy, nhiều nghiên cứu chứng minh thai phụ khi mang thai ăn nhiều trứng gà sẽ bổ máu, Canxi có nhiều trong trứng gà sẽ giúp bé tăng trưởng chiều cao và da trắng hồng. Tuy nhiên, mẹ bầu nên ăn trứng gà một cách hợp lý để con yêu phát triển toàn diện nhé.



102 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page
Chat ngay