Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Những đối tượng nào không nên dùng xạ đen

Đã cập nhật: 11 thg 8, 2022

Xạ đen từ lâu đã được xem là loại thảo dược quý trong Đông Y. Loại cây này có thể dùng để hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh và góp phần cải thiện sức khỏe. Dù các thành phần trong cây Xạ Đen tương đối lành tính nhưng không phải mọi đối tượng đều có thể sử dụng. Hãy theo dõi bài viết sau đây, Sadu sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhất về những đối tượng không nên sử dụng cây xạ đen.


Trước khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xạ đen có tác dụng gì đối với sức khỏe con người.


Hiện nay, xạ đen được biết đến là một loại dược liệu quý có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ điều trị đẩy lùi viêm nhiễm, các bệnh lý về gan, tiểu đường, mỡ máu,…và đặc biệt hơn nữa là các hợp chất được tìm thấy trong xạ đen còn có tác dụng thần kỳ đó là khả năng ngăn ngừa và triệt tiêu sự phát triển của khối u bướu, ung thư


Trên thực tế, đã có rất nhiều nghiên cứu tác dụng của cây xạ đen trong y học cả về Đông y lẫn Tây y. Xạ đen còn được gọi là "cây ung thư" vì có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư rất hiệu quả bởi trong xạ đen có các hợp chất: maytenfolone A, flavonoid, quinone, saponin, cụ thể:


Flavonoid: Có tác dụng làm chậm và chống lại quá trình oxy hóa của các tế bào gốc tự do gây bệnh ung thư, khối u. Nhờ đó, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh ung thư và những tổn thương do bức xạ gây ra


Quinone: Có tác dụng hóa lỏng các tế bào ung thư để dễ dàng đào thải ra ngoài cơ thể. Cùng với flavonoid, hai hoạt chất này làm tăng tốc độ và hiệu quả đào thải tế bào khối u.


Saponin: Có tác dụng ức chế các tế bào ung thư phát triển, đồng thời tái tạo cấu trúc của những tế bào bị tổn thương, ngăn ngừa khối u ác tính di căn.


Ngoài ra, xạ đen còn có thể điều trị các bệnh về gan do có các hoạt chất kháng lại các virus viêm gan A, B, C…, có khả năng ức chế quá trình lipit giúp điều trị gan nhiễm mỡ, làm bệnh thuyên giảm.


Không những thế, nhờ công dụng thanh nhiệt, giải độc xạ đen còn chữa chứng mất ngủ, giúp ngủ ngon hơn, chữa mụn nhọt, lở loét trên da và một số căn bệnh khác.



Đối tượng không nên dùng cây xạ đen

Theo như các nghiên cứu thì những người không có bệnh tật gì vẫn nên sử dụng cây xạ đen hàng ngày vì ngoài tác dụng điều trị bệnh, cây xạ đen còn có khả năng phòng ngừa ung thư, hạ huyết áp rất tốt. Còn đối với những đối tượng không nên sử dụng cây xạ đen thì chúng ta có thể liệt kê dưới đây:


Người huyết áp thấp: Vì xạ đen có tác dụng hạ huyết áp nên những người bị huyết áp thấp không nên dùng. Nếu dùng có thể gặp hiện tượng hoa mắt, váng đầu do tụt huyết áp. Nếu buộc phải dùng để điều trị bệnh thì bệnh nhân nên thêm khoảng 3 lát gừng mỏng để sắc uống cùng xạ đen.


Bệnh nhân suy thận: Cây thuốc này tốt cho gan, nhưng nếu bạn bị các bệnh liên quan tới chức năng thận thì không nên dùng, bởi thuốc gây hạ áp, và những hoạt chất trong cây thuốc có thể làm chức năng thận vốn đã yếu lại khó khăn hơn trong lọc thận. Vì vậy bệnh nhân mắc bệnh về thận không nên dùng xạ đen.


Phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em dưới 5 tuổi không nên dùng: Tuy là một vị thuốc tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng khác nhau, tuy nhiên chúng ta nên lưu tâm với những đối tượng nhậy cảm với thuốc và không tùy tiện sử dụng cho em nhỏ, phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh.


Trên đây là những thông tin hữu ích mà Sadu chia sẻ đến bạn về chủ đề: “Những đối tượng nào không nên dùng xạ đen" để bạn hiểu hơn về công dụng của loài dược liệu này và cân nhắc sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng để đạt hiệu quả cao nhất trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mình.


Nếu bạn còn băn khoăn về các vấn đề liên quan đến cây xạ đen hoặc các sản phẩm về trà xạ đen của Sadu, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn về sản phẩm.



Hotline: 1900 8952.

Đơn vị sản xuất: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ caoThăng Long

Địa chỉ: Đại Yên - Chương Mỹ - Hà Nội


Website: https://www.sadu.com.vn/




41 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay