Chè xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Chè xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Đã cập nhật: 27 thg 3, 2023

Từ lâu, uống trà được coi là một nét đẹp truyền thống của người Châu Á. Ngày nay, nó cũng được phổ rộng ở nhiều nơi trên thế giới và được biết đến như một loại thức uống có tác dụng phòng chống ung thư mạnh mẽ.


Ung thư sảy ra khi có sự tăng trưởng không kiểm soát của các tế bào. Đây là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. Trong số đó phổ biến là do thói quen ăn uống thiếu khoa học.


Chè xanh từ lâu được mệnh danh là thực phẩm hàng đầu về hàm lượng chất chống oxy hóa như polyphenol, catechin, EGCG… giúp chống lại các gốc tự do gây hại tế bào, ngăn cản sự hình thành các yếu tố bất thường gây ung thư. Từ đó, trà xanh cũng được xem là thực phẩm phòng chống ung thư hữu hiệu cụ thể như ung thư đường ruột, buồng trứng, tuyến tiền liệt, phổi…


Được biết, quá trình oxy hoá góp phần vào sự phát triển của ung thư, như vậy các chất chống oxy hoá sẽ có tác dụng bảo vệ. Chè xanh là một nguồn tuyệt vời các chất chống oxy hoá mạnh mẽ, vì vậy chắc chắn nó có thể làm giảm các nguy cơ ung thư. Khả năng chống oxy hóa giúp ngăn chặn nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lão hóa của cơ thể con người, cũng như các bệnh mạn tính trong đó có ung thư.


Những người uống nhiều hơn 2 cốc chè xanh mỗi ngày có thể ngừa ung thư tới 46% so với người không sử dụng. Hoạt chất EGCG trong trà xanh giúp ức chế sự hình thành các gốc tự do và các phân tử không ổn định, có thể phá hoại các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể và gây ra ung thư.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chè xanh không chỉ bảo vệ cơ thể chống lại ung thư mà còn giúp làm giảm kích thước khối u. Polyphenol có trong trà xanh được biết đến để tiêu diệt và ngăn chặn sự tiến triển của tế bào ung thư trong cơ thể.


Theo kết quả thử nghiệm của các nhà nghiên cứu Nhật Bản, tác dụng chống lão hóa của polyphenol trong trà mạnh gấp 18 lần vitamin E.


Một thử nghiệm đã chỉ ra rằng, khả năng chống oxy hóa của 300 ml nước trà xanh tương đương với: 1,5 chai rượu vang đỏ; 12 chai rượu vang trắng và 4 quả táo; 5 củ hành tây hay 7 cốc nước cam tươi. Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng, EGCG – loại polyphenol chủ chốt trong trà, cũng là kẻ thù của hầu hết các bệnh ung thư. Trong đó, EGCG hiệu quả nhất với ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan, ung thư thận, ung thư vú.


Ngoài ra, hợp chất chống oxy hóa cao trong trà xanh còn giúp các tế bào da khỏe mạnh không bị tổn thương bởi gốc tự do nên cũng ngăn ngừa lão hóa tốt hơn. Từ đó, tiêu thụ trà xanh thường xuyên được xem là cách đơn giản để trẻ hóa làn da hữu hiệu.


Tuy nhiên mọi lợi ích tốt đẹp kể trên sẽ vô tác dụng nếu bạn không sử dụng một thương hiệu sản xuất trà có tâm. Chỉ cần tồn dư một lượng nhỏ thuốc trừ sâu hay sử dụng hương liệu trong chế biến thì sẽ là tai hại với sức khoẻ của bạn. Do vậy, việc tìm kiếm một thương hiệu trà uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn tuyệt đối với người dùng là ưu tiên hàng đầu khi chọn trà uống mỗi ngày.


Với kinh nghiệm gần 10 năm trồng thảo dược và sản xuất trà sạch, dược tính cao, chúng tôi tin rằng trà cà gai leo chè xanh SADU sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời mà chỉ có duy nhất tại Sadu, với sự kết hợp đặc biệt của cà gai leo và chè xanh, tạo nên một loại trà vừa quen thuộc vừa mới lạ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, mát gan và phòng ngừa ung thư một cách hữu hiệu.


----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952


bottom of page
Chat ngay