Công dụng tuyệt vời của "rau má" bạn đã biết?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Công dụng tuyệt vời của "rau má" bạn đã biết?

Vừa ngon vừa mát, rau má đã quá quen thuộc khi gắn liền với những bữa cơm gia đình. Không chỉ dừng lại là một loại rau tạo nên các món ăn dân dã, chúng còn được biết đến như một loại thảo dược quý khi mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Dù chỉ là loại rau dại, dễ chăm trồng và có vị hơi đắng nhưng rau má lại có những công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe mà không phải loại rau củ nào cũng có.


Nguồn gốc và xuất xứ của cây rau má ?

Là một loại cây quen thuộc trong đời sống hằng ngày nhưng ít ai biết được nguồn gốc của cây rau má như thế nào. Xuất xứ từ Australia, các đảo Thái Bình Dương, New Guinea, Melanesia và châu Á,.. rau má còn có tên gọi khác như lôi công thảo hay tích tuyết thảo, liên tiền thảo, tên khoa học là Centella Asiatica.


Rau má còn được mệnh danh là một trong những loại thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và có tác dụng như một "vị thuốc", mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Người ta có thể dùng rau má để ăn sống, hoặc chế biến theo rất nhiều cách khác nhau như luộc, xào, nấu canh, dùng làm nước ép,…


Trong lá rau má có chứa rất nhiều dưỡng chất như kẽm, chất xơ, vitamin B, C và K,… dùng để chế biến món ăn hay đồ uống đều mang đến hương vị đặc biệt thơm ngon và tốt cho sức khoẻ.


Với sức sống mãnh liệt cùng phương thức canh tác khá đơn giản, có thể tự trồng tại nhà hoặc đầu tư canh tác thành nông trại rộng lớn, rau má từ lâu đã góp phần đem lại thu nhập ổn định cho người dân mọi miền đất nước. Trong xu hướng sống healthy như hiện nay, nhiều người đã bắt đầu tìm hiểu và sử dụng rau má để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bởi chi phí rẻ lại mang nhiều công dụng bất ngờ.


Các công dụng tuyệt vời của rau má

Nếu sử dụng rau má đúng cách và đúng liều lượng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với những công dụng mà chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng phổ biến của rau má:


Rau má được dùng để chữa bệnh theo Y học

Nền Y học hiện đại cùng đã bắt đầu có những nghiên cứu về công dụng thật sự của rau má và đưa ra rất nhiều thông tin hữu ích bắt đầu từ năm 1940. Từ đó càng nhiều người tin dùng rau má như một “phương thuốc” quý dành cho sức khỏe.


Với đặc tính hàn, thanh nhiệt, hạ sốt, giải độc, lợi tiểu, chữa viêm họng, ho, tiêu chảy, giúp tăng cường hệ miễn dịch, viêm amidan, ngộ độc thực phẩm,.. ngộ độc hay viêm đường hô hấp trên, rau má không chỉ được người dân Việt quen dùng mà còn rất phổ biến ở nhiều nước châu Á khác.


Những công dụng khác của rau má đối với sức khỏe và sắc đẹp

Trong rau má tươi còn giúp tim mạch khoẻ mạnh, trí nhớ tăng cường, giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ cực kỳ hiệu quả. Rau má còn có công dụng giúp ngăn ngừa các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch. Có nhiều khoáng chất khác có lợi, chất chống oxy hoá cao, giảm sưng và tăng cường lưu thông máu huyết.


Với nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào cùng chất điện giải, rau má còn có khả năng duy trì huyết áp ở mức ổn định, kích thích lưu thông máu, tăng oxy cho cơ thể, đồng thời giúp hệ tiêu hoá hoạt động khoẻ mạnh. Thanh mát, giải nhiệt, xinh dáng đẹp da, hỗ trợ tăng cường đề kháng, tốt cho sức khoẻ.


Thế mới thấy, rau má không phải chỉ là loại rau tươi xanh, mà còn góp phần giữ cho cơ thể chúng ta được khoẻ mạnh một cách an toàn và hiệu quả. Như một phương thức quý bình dân, an toàn, lành tính, cải thiện tâm trạng, giảm bớt căng thẳng, lo lắng, đặc biệt giúp ngủ sâu và ngon giấc hơn. Nhờ đó giúp cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý để tái tạo năng lượng và nâng cao sức khỏe, sống khỏe mỗi ngày.



331 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay