Bí quyết sống thọ của người Nhật đến từ một thức uống vừa dễ kiếm lại rẻ tiền ở Việt Nam
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Bí quyết sống thọ của người Nhật đến từ một thức uống vừa dễ kiếm lại rẻ tiền ở Việt Nam

Theo tổ chức y tế thế giới (who), bí quyết sống thọ, ngăn ngừa lão hóa của người Nhật Bản đến từ thói quen uống trà xanh mỗi ngày.


Nhờ thói quen sinh hoạt khoa học, cùng nền ẩm thực phong phú mà tuổi thọ trung bình của người Nhật nhiều năm liền luôn đứng đầu thế giới. Mới đây, cụ bà kakotanaka của Nhật đã trở thành người sống thọ nhất thế giới với độ tuổi là 117 tuổi 261 ngày.


Trước tuổi thọ của người Nhật, nhiều người đồn đoán bí quyết của họ đến từ thói quen Tập luyện thể dục hay ăn nhiều cá. Tuy nhiên, tất cả đều không đúng bởi nghiên cứu cho thấy người dân nước này phần lớn không thích thể thao.


Theo báo cáo của Daily Express vào ngày 26 vừa qua, tổ chức Y tế thế giới (Who) đã tuyên bố một nghiên cứu về bí quyết sống thọ, ngăn ngừa lão hóa của người Nhật Bản, kết quả cho thấy bí quyết của họ đến từ thói quen uống trà xanh mỗi ngày. Theo nghiên cứu y học của trường đại học Showa Nhật Bản, trong 300ml trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa gấp 1,5 chai rượu vang đỏ. Đồng thời, trà xanh có chứa phenol, mà phenol là chất có thể phòng ngừa ung thư.


Ở Nhật, trà xanh không chỉ đơn giản là thức uống mà còn là một trong những đặc điểm văn hóa riêng biệt. Trà đạo ở Nhật được phát triển từ cuối thế kỷ 12, trải qua nhiều quá trình chuyển mình từ cách pha, cách uống rồi xây dựng một nghi thức thưởng trà riêng biệt, và trà xanh là loại trà mà người Nhật hay sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để duy trì tuổi thọ.

Tại Việt Nam, uống trà đã trở thành một thói quen không thể thiếu của người Việt từ xa xưa. Trà không những được dùng làm thức uống hàng ngày mà còn là phẩm vật trong sính lễ, ma chay, tạ lễ, tiếp khách. Khách đến chơi thì chủ nhà dù có bận đến mấy cũng dừng việc lại để pha trà, mời khách. Người bình dân có cách uống trà theo kiểu bình dân, quý tộc có tiệc trà theo kiểu quý tộc. Tất cả đều thể hiện sự trân trọng, lòng hiếu khách. Bên tách trà nóng, biết bao điều được đề cập, thổ lộ, tâm tình.


Ngày nay, khoa học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh trà xanh chứa nhiều dưỡng chất vô cùng đặc biệt, thực sự giúp con người cải thiện sức khỏe cho cơ thể. Không chỉ vậy, trà xanh còn góp một phần không nhỏ vào đời sống tinh thần của con người, tạo nên văn hóa uống trà đặc sắc trên khắp thế giới. Có thể nói trà xanh là thức uống phổ biến thứ hai trên thế giới chỉ sau nước lọc. Trải qua lịch sử lâu dài, trà xanh không chỉ là một thức uống giải khát đơn thuần mà còn góp phần hình thành nên những giá trị văn hóa tại nhiều quốc gia và những lợi ích cho sức khỏe còn nhiều hơn thế nữa...!


Chỉ cần mỗi ngày một ly trà cà gai leo chè xanh Sadu sẽ giúp chúng ta sống thọ hơn, chống lão hóa tốt hơn. Giống như người Nhật Bản xưa nay vẫn duy trì thói quen uống trà xanh để detox cơ thể, giúp họ sống khỏe mỗi ngày.


27 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay