Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Bật mí những bài thuốc dân gian chữa đau nhức xương khớp bằng thảo dược cực tốt

Hiện nay phương pháp chữa bệnh bằng cách sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được đa số người dân ưa chuộng vì sự đảm bảo về nguồn gốc và sự an toàn của nó tới sức khoẻ của con người. Chữa bệnh xương khớp từ thảo dược tự nhiên là một trong những biện pháp an toàn, hiệu quả cho người bệnh. Bài viết dưới đây Sadu sẽ bật mí cho bạn top 5 loại thảo dược giúp người bệnh viêm khớp cải thiện sức khỏe tốt hơn mà bạn không thể bỏ qua.


Như các bạn đã biết, viêm khớp là căn bệnh phổ biến và gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Để điều trị căn bệnh này có rất nhiều phương pháp khác nhau, tuy nhiên trong đó cách trị viêm khớp tại nhà với các phương pháp dân gian được nhiều người ưa chuộng hơn hết. Trong đó phải kể đến những thảo dược được xứng tên như dưới đây:


1.Gừng tươi chữa đau xương khớp

Gừng là một nguyên liệu – gia vị quen thuộc trong các căn bếp Việt, không chỉ tốt cho sức khỏe mà chúng còn có công dụng chữa bệnh. Do gừng có tính ấm, vị cay nên hay được bào chế thành các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp. Các hợp chất cho trong gừng tươi có công dụng giảm đau, giảm viêm và giảm co cứng cơ hiệu quả.


Nguyên liệu: 1 củ gừng tươi, 2 thìa muối hạt

Cách thực hiện: Rửa sạch gừng, thái thành từng lát mỏng. Cho gừng vào đung sôi cùng vài hạt muối. Để nước nguội bớt thì sử dụng để ngâm chân. Duy trì thói quen ngâm chân với nước gừng hàng ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đem lại hiệu quả thật bất ngờ.



2.Bài thuốc dân gian chữa đau xương khớp bằng trà hoa cúc

Trà hoa cúc bên cạnh tác dụng trị mụn nhọt, giải nhiệt, giải độc, trị đau mắt,… thì chúng còn được người bệnh sử dụng như bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp. Theo một vài nghiên cứu khi sử dụng trà hoa cúc, cơ thể người dùng sẽ tiết ra một chất giảm đau tự nhiên có tên là endorphin. Bên cạnh các chất diệt khuẩn, chống viêm, giúp người bệnh cải thiện hiệu quả tình trạng đau nhức do viêm khớp gây ra.


Nguyên liệu: Hoa cúc tươi hoặc bông cúc khô

Cách thực hiện:

Pha một cốc trà hoa cúc tầm 6 – 8 nụ với nước ấm.Tráng qua một lượt nước đầu thật nhanh rồi ủ với nước lần 2 khoảng 3 tới 5 phút. Uống nước trà hoa cúc khi còn nóng, sử dụng ngay sau bữa ăn. Mỗi ngày dùng 1 – 2 tách trà hoa cúc sau bữa ăn chính để giảm các biểu hiện sưng viêm ở các khớp xương.



3.Bài thuốc trị đau xương khớp hiệu quả bằng dây đau xương

Dây đau xương hay còn gọi là khoan cân đằng có thành phần chủ đạo là các alkaloid có tác dụng bài giảm đau, chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, các chất Tinosinensid A, B chứa trong loại cây này cũng giúp cải thiện các tình trạng sưng đau, nóng rát ở vùng khớp.


Trong dây đau xương chứa nhiều Ancaloit có tác dụng chống viêm, giảm đau nhức thoái hóa xương khớp rất tốt nên thường được dùng để chữa đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, bệnh phong thấp, sốt rét kinh nhiên, chấn thương tụ máu….


Bài thuốc với lá dây đau xương:

Chuẩn bị: Lá của cây dây đau xương.

Thực hiện: Giã nát số lá vừa chuẩn bị, rồi trộn cùng một ít rượu sau đó chắt nước cốt để uống mỗi ngày. Phần bã tận dụng đun nóng rồi dùng vải mỏng bọc lại, chườm vào vùng khớp gối bị sưng đau.



4.Bài thuốc trị đau xương khớp với rễ cà gai leo

Y học phương Đông đã chỉ ra rằng, rễ cà gai leo hỗ trợ rất tốt trong điều trị bệnh đau lưng cũng như đau nhức khớp xương. Bởi loại cây này có đặc tính kháng viêm, giải độc, giảm đau hiệu quả. Đồng thời cũng bổ sung các chất đề kháng cho xương khớp chắc khỏe.


Theo Đông y, cà gai leo có tính ấm, vị hơi the, có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh xương khớp. Đối với chứng bệnh thoái hóa khớp thảo dược gai leo không chỉ giúp giảm các triệu chứng đau nhức, khô khớp mà vị ấm của nó còn giúp cơ thể không bị nhiễm hàn, phòng ngừa bệnh tái phát nghiêm trọng hơn do phong hàn.


Theo Tây y, cà gai leo chứa nhiều hoạt chất saponin, antioxidant, ancaloid, đóng vai trò như một kháng sinh tự nhiên giúp giảm đau, kháng viêm. Sử dụng thảo dược này hàng ngày giúp điều trị bệnh thoái hóa xương khớp hiệu quả.


Nguyên liệu: Rễ cà gai leo, muối trắng, nước lọc.

Cách thực hiện: Rửa sạch rễ cà gai leo với nước muối loãng.Thái nhỏ nguyên liệu sau đó đem phơi hoặc sấy khô rồi cất bảo quản.Mỗi ngày, dùng khoảng 20g rễ cà gai leo khô sắc cùng nước lọc.Sắc trên lửa nhỏ trong khoảng 15 – 20 phút rồi tắt bếp.

Cách dùng: Chia số thuốc vừa sắc uống nhiều lần trong ngày.



5.Chữa đau xương khớp bằng cây đinh lăng.

Đinh lăng có tính mát, vị ngọt hơi đắng có tác dụng lưu thông khí huyết, tăng khả năng phục hồi xương khớp hư tổn, giảm đau thần kinh tọa, đau nhức xương khớp, chống suy nhược, mệt mỏi.

Cách dùng cây đinh lăng chữa đau thần kinh tọa và các bệnh về xương khớp như sau:

Chuẩn bị: Rễ đinh lăng 20 – 30g, gừng tươi và mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Rễ đinh lăng đem rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ. Gừng tươi rửa sạch rồi thái lát. Tẩm rễ đinh lăng với gừng, mật ong nguyên chất rồi đem sao vàng hạ thổ. Sau đó cho nguyên liệu vào ấm sắc cùng với 1 lít nước đến khi cô cạn còn 100ml tắt bếp, chắt lấy nước thuốc. Uống đều đặn 1 lần/ngày, uống trong 10 ngày liên tiếp các cơn đau thần kinh tọa và bệnh xương khớp sẽ thuyên giảm rõ rệt.



Nếu không có thời gian thực hiện những bài thuốc trên bạn có thể sử dụng các loại trà thảo dược lành tính từ thiên nhiên như: trà gừng, trà cà gai leo, trà cà gai leo hoa cúc, trà dây đau xương cà gai leo và trà đinh lăng của Sadu để chữa đau nhức xương khớp cũng rất tiện lợi và hiệu quả. Chỉ cần cho trà túi lọc vào cốc, pha với nước nóng trong vòng 3-5 phút là bạn đã có ngay một ly trà thảo dược thơm ngon, tốt cho sức khỏe, lại đẩy lùi được chứng đau xương khớp mà không cần phải sử dụng đến thuốc tây.


Trên đây là những bài thuốc dân gian trị đau xương khớp hiệu quả, thông dụng nhất hiện nay mà Sadu đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho người bệnh.

110 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay