Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Hương hoa cúc giữa trời thu Hà Nội phố

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2022

Thế giới hoa cúc muôn hình vạn trạng với vô vàn màu hoa khoe sắc. Thế nhưng, không phải bông hoa nào cũng có thể chiết xuất được những giọt trà hảo hạng.

Sáng nắng hanh hao

Chiều đổ mưa rào

Pha ly trà nào

Cùng ngồi thưởng thức

Thành phố trắng xóa

Qua lớp kính trong

Hoa cúc xoay vòng

Trong ly trà sứ


Tối muộn mưa tắt

Bầu trời trong veo

Mùi đất sau mưa

Tươi như vị cúc

Tháng ngày lắm lúc

Khi nắng khi mưa

Tựa như tâm trạng

Lúc lên lúc xuống


Đừng ủ rũ xuông

Uống trà ngay nha

Vị hoa thơm quá

Đẩy buồn đi xa...!


Tháng 8, mùa thu lại lặng lẽ về theo sau những cơn mưa ngâu dai dẳng những nỗi niềm, xoa dịu những ngày hè bỏng rát. Đâu đó cơn gió lạc mùa, lẫn trong tiếng mưa, nghe rít lên từng hồi như nỗi lòng ta, báo hiệu thu đã đến, cơn gió phảng phất thổi màu kí ức vô tư đùa qua tóc rối, lòng hoang hoải tìm về những ngày đã cũ. Những cơn mưa bất chợt, vội đến rồi lại vội đi làm ta không khỏi bồi hồi tiếc nuối về những ngày đã qua.


Có người nói: "Mùa thu uống trà hoa cúc, sự giao hòa về hương vị và cảm xúc". Bởi trà hoa cúc là thức uống tinh tế và thanh tao, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Mang hương thơm nhẹ nhàng, tươi mới giúp khởi đầu một ngày mới thật hiệu quả. Cái thú uống trà hoa cúc đã trở thành thói quen không thể thiếu với người mê trà vào tiết trời thu tháng 8. Đặc biệt vào những ngày mưa thì trà hoa cúc lại là người bạn tâm giao trong lòng mỗi người.


Từ xưa đến nay, trà hoa luôn mang lại nét mới mẻ trong việc thưởng trà qua những mùi hương và vị đặc trưng của các loài hoa. Trong đó, trà hoa cúc là một trong những tứ đại trà hoa nổi tiếng bởi được uống theo hai mùa trong năm. Nếu như mùa nóng đa phần mọi người chọn uống trà cúc đá thì mùa thu uống trà cúc nóng là ưu tiên số một.


Chén trà lay động những cánh hoa vàng sót lại, xoay xoay trong lòng chén, đưa lên miệng nhấm nháp thấy vị chát nồng, một lúc sau thì ngọt dịu nơi cổ họng, thấy tâm hồn cũng như mềm đi trong khoảnh khắc ấy.


Mùa thu của những năm trước, phố phường Hà Nội luôn tấp nập những chiếc xe đạp chở cúc họa mi, cúc vàng, bạch cúc như mang theo hương vị mùa thu trải dài trên những con phố lao xao. Đâu đó bên quán quen cũ, giữa thời tiết se lạnh, chén trà hoa cúc thơm đậm vị Hà Nội đã cuốn hút người thưởng thức bởi vẻ đẹp thanh tao, dân dã, nhưng vẫn toát lên nét thanh khiết, khí chất của những khóm cúc hoa.


Chắt lọc những nét đẹp tinh túy cùng hương thơm thanh mát của hoa cúc, trà hoa cúc là một trong những loại trà hoa đỉnh cao trong nghệ thuật thưởng trà hoa của người Việt. Không chỉ bởi những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà trà cúc mang lại, mà còn bởi nghệ thuật thưởng trà hoa độc đáo của các nghệ nhân xưa.


Thế giới hoa cúc muôn hình vạn trạng với vô vàn màu hoa khoe sắc. Thế nhưng, không phải bông hoa nào cũng có thể chiết xuất được những giọt trà hảo hạng.


Trong dân gian Đông Á từ lâu đã lan truyền những nhận thức bất biến về sự tồn tại của Tứ đại danh cúc, bao gồm: Cống cúc, Hoàng cúc, Trừ cúc và Bạc cúc. Trong đó, Hoàng cúc đứng ở hàng “thượng phẩm” vì tính thanh mát và vị ngọt dịu.


Những bông hoa trắng và vàng ngâm trong nước ở nhiệt độ khoảng 90-95°C sẽ chiết xuất ra một màu nước vàng nhạt tựa màu mật ong mới hái. Kết quả là những giọt trà thảo mộc ngọt ngào trong trẻo như sương ban mai thấm đượm hương hoa nhẹ nhàng.


Bên cạnh những thăng hoa về hương vị, thức uống này còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe. Thật dễ dàng để thưởng trà hoa mỗi ngày với hoa cúc khô tự làm; hoặc bạn có thể mua các sản phẩm đã được sơ chế sẵn từ những thương hiệu trà nổi tiếng có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên lành tính mang lại cho bạn cảm giác thư thái, ấm nồng qua những ngày mưa của tiết trời thu Hà Nội.


Không khó khăn để thưởng thức một tách trà hoa cúc đúng không nào! Hiện nay, bạn có thể tìm thấy loại thức uống giải nhiệt này ở khắp mọi nơi từ đường phố đến nhà hàng sang trọng.


Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều lựa chọn khiến bạn hoa mắt chóng mặt mỗi khi tìm kiếm một sản phẩm tốt. Sadu tự hào mang đến cho bạn những bông hoa cúc thanh khiết nhất, vẫn giữ trọn màu vàng tươi tắn và mùi thơm dịu dàng dẫu đã trải qua quá trình chế biến.



Thưởng trà Sadu, bạn không chỉ cảm nhận được tinh túy của đất trời mà còn để tận hưởng những phút giây thư giãn, để lắng đọng và sống chậm lại giữa những hối hả của cuộc sống thường ngày.Những giọt ngọc thanh khiết của thiên nhiên chảy trong huyết quản như ẩn chứa sức mạnh và niềm tự hào của một dân tộc ngàn năm danh trà.


Đôi khi chỉ cần một tách trà hoa cúc thơm nồng, đồng hành trong những ngày mưa cũng đủ làm cho ta cảm thấy ấm lòng để bước tiếp trong vòng xoay thời cuộc’’.

58 lượt xem0 bình luận

留言


bottom of page
Chat ngay