Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Thực đơn giảm cân khoa học cho trẻ thừa cân, béo phì bạn nên biết

Đã cập nhật: 5 thg 10, 2022

Giảm cân với bất cứ người trưởng thành nào cũng là một quá trình khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm rất lớn. Với trẻ nhỏ lại càng khó khăn hơn, vì thế cha mẹ, người thân cần ở bên hỗ trợ, đồng hành để động viên con thực hiện việc này


Thừa cân, béo phì khiến trẻ em gặp nhiều vấn đề về phát triển và sức khỏe trong tương lai. Nhiều bậc phụ huynh đau đầu khi lựa chọn thực đơn giảm cân cho trẻ béo phì, vừa đảm bảo dinh dưỡng để trẻ phát triển vừa không gây tăng cân, tích tụ mỡ xấu. Bài viết dưới đây Sadu sẽ chia sẻ chi tiết để trẻ thừa cân,béo phì có thực đơn dinh dưỡng phù hợp.


Mỗi đứa trẻ cần xây dựng thực đơn giảm cân phù hợp nhằm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Tuy nhiên vẫn đảm bảo yêu cầu về sự cắt giảm năng lượng nạp vào cơ thể.


Trong quá trình xây dựng thực đơn giảm cân cho trẻ béo phì bạn cần chú ý đến những tiêu chí như: Nên đa dạng các món ăn trong thực đơn giảm cân cho trẻ béo phì. Đồng thời bổ sung cho cơ thể tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, cùng với đó đảm bảo không cho phép bỏ bữa. Chú ý tăng calo vào bữa sáng và giảm dần vào bữa tối để đạt hiệu quả.


Cha mẹ cần chú ý đa dạng các món ăn khác nhau trong thực đơn giảm cân cho trẻ béo phì để bé tránh có cảm giác chán ăn. Cha mẹ nên xen kẽ món nước và khô, giữa các nguyên liệu khác nhau để tạo nên cảm giác ngon miệng cho trẻ nhưng cần phải chú ý giữ nguyên khối lượng và lượng calo cho các bữa ăn để đảm bảo hiệu quả giảm cân tốt nhất.


Khi trẻ bị béo phì, cha mẹ không nên cắt giảm khẩu phần ăn của con đột ngột và tùy ý. Vì điều này có thể dẫn tới sự thiếu hụt về mặt dinh dưỡng. Khiến trẻ không đủ năng lượng để vui chơi, học tập cũng như tham gia các hoạt động khác.


Thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày kết hợp với vận động hợp lý là cách giảm cân hiệu quả cho trẻ bị thừa cân, béo phì. Nguyên tắc cần nhớ là bữa ăn vẫn phải cung cấp đủ dinh dưỡng để trẻ phát triển tinh thần và thể chất. Không nên áp dụng thực đơn giảm cân khắt khe, nên điều chỉnh từ từ và hợp lý để trẻ dần quen.


Dưới đây là thực đơn giảm cân cho trẻ thừa cân, béo phì, cha mẹ có thể tham khảo và thực hiện cho trẻ nhà mình ngay nhé.


Thực đơn giảm cân ngày 1

Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng ốp la, 1 hộp sữa ít béo (sữa giảm cân).

Bữa trưa: 1 bát cơm trắng, 1 canh rau cải, tôm hấp100g.

Bữa phụ: 1 ly sữa ít béo và 1 quả chuối chín.

Bữa tối: 1 bát cơm nhỏ, canh cua mồng tơi và thịt nạc luộc.


Thực đơn giảm cân ngày 2

Bữa sáng: 1 bát súp gà, 1 hộp sữa ít béo (sữa giảm cân).

Bữa trưa: 1 bát cơm, 1 đĩa rau củ luộc, cá hấp.

Bữa chiều: 1 bánh bao chay, 1 quả kiwi.

Bữa tối: 1 bát cơm, 100g thịt bò, súp lơ xanh luộc


Thực đơn giảm cân ngày 3

Bữa sáng: 1 bát mì trắng nấu thịt gà, 1 hộp sữa ít béo.

Bữa trưa: 1 bát cơm, 1 canh rau ngót, thịt nạc luộc.

Bữa chiều: 1 ly sinh tố bơ không đường.

Bữa tối: 1 bát cơm, rau bí xào, cá hồi nướng


Ngoài ra, các bữa phụ buổi sáng hoặc xế chiều, cha mẹ có thể cho bé ăn thêm sữa chua, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, uống sữa ít béo để tăng cường canxi và năng lượng.


Việc áp dụng thực đơn giảm cân cho trẻ béo phì, cần đòi hỏi phải kiên trì thực hiện để mang đến hiệu quả cao, tuyệt đối không nên bỏ cuộc giữa chừng. Cùng với đó, cha mẹ sẽ luôn là người bạn đồng hành, tuyệt vời nhất trong hành trình giảm cân của trẻ, giúp trẻ có những thực đơn khoa học cùng tâm lý thoải mái, ổn định, tránh gây áp lực trong việc giảm cân để trẻ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và phát triển toàn diện mỗi ngày.


32 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page