Hành trình Trứng gà thảo dược Sadu đến với Shark Tank mùa 5
Đã cập nhật: 5 thg 11, 2022
Shark Tank là một thương hiệu chương trình truyền hình thực tế của Mỹ được phát sóng lần đầu năm 2009. Trong chương trình, các người chơi là những doanh nhân khởi nghiệp sẽ thuyết trình trước một hội đồng các nhà đầu tư (“các cá mập” - Shark) và những nhà đầu tư này sẽ lựa chọn đầu tư hoặc không. Chương trình này rất thành công và nhanh chóng lan ra nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Shark Tank Việt Nam ra mắt năm 2017, và đã trải qua 4 mùa. Hiện tại chương trình đang bước sang Shark Tank Mùa 5 hứa hẹn một sân chơi đầy màu sắc, đặc biệt “Chương trình Shark Tank mang lại 3 giá trị. Thứ nhất, đây là một kênh gọi vốn hữu hiệu. Thứ hai đây là nơi dạy, học và chia sẻ những kinh nghiệm về khởi nghiệp, kinh doanh giữa các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Và cuối cùng, cũng rất quan trọng, đây là một kênh tiếp thị trị giá hàng triệu đô”.
Trong bối cảnh khởi nghiệp sáng tạo Việt đang phát triển mạnh, cần tiếp cận các nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công, Shark Tank sẽ chính thức bước vào mùa 5. Chương trình tiếp tục kỳ vọng sẽ khơi thông dòng vốn từ các nhà đầu tư cá nhân cũng như các tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.
Sáng 18.5 tại TP.HCM, Đài Truyền hình Việt Nam và TV HUB Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí, công bố chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ đã chính thức quay trở lại mùa 5. Chương trình truyền hình đình đám hiện nay sẽ khơi thông dòng vốn rót từ các nhà đầu tư cá nhân và các tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam để sứ mệnh trở thành bệ phóng cho các startup có ý tưởng sáng tạo. Shark Tank Việt Nam mùa 5 với sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng: Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn; Shark Đỗ Liên - Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN, Shark Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse, Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech; Shark Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM); Shark Thái Vân Linh; Shark Lê Hùng Anh - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corpration Group.
Shark Tank Việt Nam lên sóng 20 giờ chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3
Hòa mình cùng với Shark Tank mùa 5 Sadu rất vinh dự và tự hào khi được Ban tổ chức lựa chọn tham gia chương trình vòng loại Shark Tank mùa 5. Để được tham dự Shark Tank mùa 5, Ban Lãnh đạo Sadu đã phải suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều khi quyết định tham dự sân chơi này.
Càng thấy e ngại nhiều hơn khi được Shark Phạm Thanh Hưng tiết lộ rằng, sau 4 mùa Shark Tank và hướng tới mùa thứ 5, định hướng của ông không hề thay đổi, ông muốn tìm kiếm các startup có nền tảng công nghệ, có ứng dụng tốt đến lĩnh vực của ông là bất động sản và tài chính. “Tôi nhận được sự yêu mến của các bạn trẻ, các bạn startup, ngược lại các bạn truyền cảm hứng cho tôi về công việc này và kinh doanh nói chung. Điều đó càng khiến cho tôi cần phải nghiên cứu nhiều hơn, đồng hành nhiều hơn để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như là xu hướng khởi nghiệp trên toàn cầu để trao đổi cùng các bạn. Mục tiêu của tôi là không dừng lại mùa này”, Shark Hưng nói.
Do đặc thù của Sadu đi lên từ nền nông nghiệp sạch, sản phẩm của Sadu mang đến chương trình là sản phẩm nông nghiệp.

Đó chính là Trứng gà thảo dược Cà gai leo mang thương hiệu Sadu. Theo dõi hết bốn mùa Shark Tank đều thấy nhiều đơn vị làm nông nghiệp nhưng chỉ có trồng trọt mà chưa thấy có chăn nuôi. Vậy chăn nuôi liệu có được đầu tư ??? Đây cũng là nỗi băn khoăn, cân nhắc đáng phải suy nghĩ từ phía Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long trong những ngàyđầu quyết định tham gia vòng loại của chương trình Shark Tank mùa 5.
Tuy nhiên với sứ mệnh của mình, Sadu đã không ngừng tạo ra những sản phẩm nông nghiệp sạch mang lại giá trị cao cho người tiêu dùng. Bằng tình yêu nông nghiệp sạch, tự tin khẳng định sản phẩm của mình đều là những sản phẩm tốt nhất, sạch nhất cần được chia sẻ rộng rãi tới người tiêu dùng trên khắp cả nước đều có thể thưởng thức và cảm nhận. Không dừng lại ở đó Sadu còn mong muốn các sản phẩm của mình trong tương lai sẽ được xuất khẩu ra thế giới và được các nước bạn đón nhận. Tấtcả những điều đó đã thôi thúc Sadu vượt qua được tất cả các rào cản, tự tin khẳng định thương hệu của mình tại sân chơi.
Sadu đã lập ra một kế hoạch nghiêm túc, khi quyết định tham gia sân chơi này, thể hiện sự chuẩn bị kỹ càng, chỉnh chu trong từng công việc.
1.Từ khâu chuẩn bị hồ sơ thật cần thiết và đầy đủ nhất:
Đây là điều kiện cần để Sadu có thể bước đến cánh cửa Shark Tank Việt Nam. Chính vì vậy, chúng tôi không để xảy ra sai sót nhỏ nào trong quá trình chuẩn bị hồ sơ mà khiến cơ hội thương thuyết với các Sharks biến mất.
2. Cần chuẩn bị một bản mô tả ngắn gọn về kế hoạch kinh doanh của Sadu:
Việc này, giúp cho Ban tổ chức và người tham gia có được cái nhìn tổng quát về chiến lược kinh doanh của chúng tôi. Đây là cánh cửa giúp Sadu rút ngắn khoảng cách để tiến gần hơn đến các shark, giành lấy cho doanh nghiệp mình một cơ hội đầu tư.
3. Sadu luôn tham dự chương trình với tâm thế cởi mở, sẵn sàng học hỏi và tiếp thu
Như chúng ta đã biết, Shark Tank là chương trình thu hút hàng ngàn thí sinh là các startup đến từ mọi miền tổ quốc cũng như các lĩnh vực khác nhau. Đây sẽ là cơ hội để Sadu có thể mở rộng mối quan hệ cũng như học hỏi, trao đổi kiến thức kinh nghệm để cùng nhau tiến lên vạch đích trong công cuộc khởi nghiệp của mình.
Ngoài ra, sự có mặt của dàn Mentor, Shark là những doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam Sadu hy vọng sẽ nhận được sự tư vấn vô cùng bổ ích và có giá trị cho doanh nghiệp.
Và cuối cùng đến với chương trình Sadu luôn chuẩn bị cho mình một cái đầu cởi mở, với một tâm thế vô cùng thoải mái để sẵn sàng học hỏi và tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm từ các shark và các doanh nghiệp bạn.
Nhớ lại những ngày đầu Sadu tham gia vòng loại của chương trình Shark Tank mùa 5, anh Phan Trung Kiên – Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long chia sẻ: “ Khi mang trứng Sadu tham gia vòng loại Shark Tank nhìn các bạn trẻ chuyên nghiệp quá mà run. Hình như toàn thấy statup về công nghệ mỗi mình làm nông nghiệp .’’
Với sứ mệnh của Sadu luôn mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng với những sản phẩm sạch. Sadu tự tin khẳng định sản phẩm của mình trên thị trường Việt và hy vọng trong tương lai các sản phẩm của Sadu sẽ vươn tầm ra thế giới.
Các doanh nghiệp bạn đều bảo lên Shark Tank gọi vốn làm gì, thẩm định chặt lắm, vả lại đầu tư được ít lắm. Giờ cho quay lại Sadu vẫn quyết định tham gia và Sadu tự tin khẳng định mình được rót vốn nếu nhận được cam kết của các shark. Bởi vì báo cáo tài chính của Sadu rất đầy đủ và thật. Làm nông nghiệp sạch doanh nghiệp không tránh được rủi ro. Lỗ hôm nay đó, nhưng sau vài năm sẽ có lãi. Phần lớn startup không vượt qua được thẩm định vì nói không thật về doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp mình. Vậy nếu bạn là shark, bạn có xuống tiền như cam kết không?. Đó là chia sẻ rất thật và nghiêm túc từ phía Ban Lãnh đạo của Sadu trong chương trình.
Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, chỉnh chu về mọi việc từ phía Ban Lãnh đạo Sadu nhận thấy chương trình Shark Tank Mùa 5 là một phần rất quan trọng trong tinh thần khởi nghiệp của Sadu. Qua đây khách hàng có thể hiểu hơn về cách mà Sadu làm ra những quả Trứng gà thảo dược Cà gai leo mang sự khác biệt gì so với trứng gà thường. Sadu cảm thấy vinh dự và tự hào được Shark Tank lên sóng chương trình truyền hình trực tiếp Shark Tank Mùa 5 sẽ được phát sóng vào lúc 20h chủ nhật Tập 3 trên VTV3. Mời các bạn đóng xem.

Thế mới nói làm nghề nào cũng vậy, chỉ cần sản phẩm của mình tốt thật thì sẽ luôn được người tiêu dùng đón nhận. "Có thể thiếu vốn sẽ tìm nguồn vốn, hoặc mô hình sản xuất làm chưa chuẩn có thể học hỏi làm cho đúng nhưng sản phẩm sạch thì tuyệt nhiên không được làm sai ".