Có thể bạn chưa biết - 6 sự thật thú vị về gan
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Có thể bạn chưa biết - 6 sự thật thú vị về gan

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2022

Được mệnh danh là nhà máy diệu kì của cơ thể, thực hiện hơn 500 chức năng khác nhau, có thể tự làm sạch, thanh lọc và đào thải độc tố ra ngoài mà không cần tác động nhưng chính điều đó lại khiến gan rất dễ bị tổn thương.



Và cũng như các cơ quan, gan cũng cần được hỗ trợ để tăng thêm sức mạnh thải độc. Những điều dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của gan và biết cách để bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh mỗi ngày.


1.Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể sau dạ dày, nặng từ 1.100 đến 1.800 gram


2.Gan trong cơ thể phụ nữ thường nhỏ hơn gan trong cơ thể đàn ông


3. Gan vẫn được chia thành 2 thùy chính: Đó là thùy phải và thùy trái


4. Gan không có dây thần kinh cảm giác, cho nên nếu bị tổn thương, bệnh thường không gây ra một triệu chứng nào, làm chúng ta khó phát hiện. Chỉ đến khi bệnh tình trở nặng mới có thể phát hiện, khi đó gan đã bị tổn thương nghiêm trọng.


5. Gan là cơ quan duy nhất trong cơ thể cùng một lúc tiếp nhận máu từ 2 nguồn khác nhau: Trong đó tiếp nhận 30% từ tim và 70% từ tĩnh mạch.


6. Gan là cơ quan đầu tiên, tiếp nhận các chất dinh dưỡng và hóa tố khác nhau hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa, gan đã trở thành "nhà máy lọc máu" chính và quan trọng nhất trong cơ thể.


Vì tầm quan trọng của gan với cơ thể nên chúng ta nên bảo vệ gan sớm bằng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý cũng như thường xuyên thải độc gan bằng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe hữu hiệu nhất từ cà gai leo Sadu để có một lá gan luôn khỏe mạnh bạn nhé!






40 lượt xem0 bình luận
bottom of page
Chat ngay