Bệnh tiểu đường với những biến chứng về mắt cực kỳ nguy hiểm. Đừng bỏ qua nếu chưa biết điều này?
Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Bệnh tiểu đường với những biến chứng về mắt cực kỳ nguy hiểm. Đừng bỏ qua nếu chưa biết điều này?

Đã cập nhật: 27 thg 3, 2023

Trong 10 năm gần đây, số người mắc bệnh tiểu đường đang có xu hướng tăng nhanh và dần trở thành mối quan tâm lớn của toàn xã hội. Các biến chứng bệnh tiểu đường nguy hiểm, có thể để lại những hậu quả nặng nề tới mọi cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim mạch, thần kinh, não, thận, mắt…Nhưng chúng ta thường chú ý đến các biến chứng dễ nhận thấy như tim mạch, mạch máu, thận… mà không chú ý đến các biến chứng âm thầm nhưng rất nguy hiểm đó là biến chứng về mắt, khiến cho bệnh nhân suy giảm thị lực nhanh chóng, nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời có thể mất thị lực hoàn toàn.

Thị lực bị mất do biến chứng của đái tháo đường đôi khi không thể đảo ngược.Tuy nhiên, phát hiện và điều trị sớm có thể giảm 95% nguy cơ mù lòa. Cụ thể, các biến chứng về mắt do tiểu đường gây ra phải kể tới: Làm tăng nhãn áp (glaucoma), đục thủy tinh thể (cataracts) hay bệnh võng mạc do đái tháo đường (diabetic retinopathy).


Khi đường máu tăng cao và kéo dài. Tại mắt, sẽ làm tổn thương các mao mạch võng mạc, làm tăng tính thấm thành mạch, thoát huyết tương vào võng mạc gây phù nề. Khi mao mạch bị phá hủy gây tắc và làm thiếu máu võng mạc, khi đó cơ thể phản ứng bằng cách tiết ra các yếu tố kích thích sự phát triển các mạch máu mới (tân mạch) để nuôi dưỡng những vùng võng mạc này. Tuy nhiên những mạch máu này mỏng manh dễ vỡ gây ra các biến chứng xuất huyết dịch kính, xơ hóa gây co kéo bong võng mạc.


Võng mạc là bộ phận cảm thụ ánh sáng, trong đó hoàng điểm là trung tâm của võng mạc, nơi cho thị lực tinh tế nhất. Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường trên võng mạc làm cho võng mạc bị tổn thương nặng, ảnh hưởng trầm trọng tới chức năng thị giác.


Biến chứng tiểu đường phần lớn do đường huyết tăng cao không kiểm soát. Vì vậy, người bệnh cần hiểu rõ về bệnh, cách chăm sóc, chế độ ăn, dùng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Nội tiết – Đái tháo đường. Người bệnh không nên bi quan, lo lắng quá mức dẫn đến chán nản bỏ điều trị gây biến chứng nguy hiểm.


Hiện nay phương pháp chữa bệnh bằng cách sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được đa số người dân ưa chuộng vì sự đảm bảo về nguồn gốc và sự an toàn của nó tới sức khoẻ của con người. Việc kết hợp Đông - Tây y trong điều trị tiểu đường đang là xu hướng được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Theo các chuyên gia, khi dùng thuốc tây kết hợp đông y, sẽ giúp đường huyết hạ về ngưỡng an toàn nhanh hơn, từ đó giúp giảm nguy cơ biến chứng. Một số trường hợp người bệnh dùng kết hợp đông - tây y đã giúp giảm liều của thuốc tây, từ đó giảm các tác dụng phụ và giảm được ảnh hưởng xấu lên chức năng gan, thận của thuốc tây.


Việt Nam có rất nhiều thảo dược đông y có tác dụng tốt cho người tiểu đường. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến cây mật gấu(cây lá đắng) và dây thìa canh, được nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới chứng minh có tác dụng điều trị căn bệnh tiểu đường hiệu quả và được nhiều đơn vị đưa vào sản xuất như các loại trà thảo dược lành tính giúp xua tan đi nỗi lo của bệnh tiểu đường. Một trong những đơn vị đi tiên phong sản xuất dạng trà túi lọc Mật gấu dây thìa canh đó là Sadu.


Trà mật gấu dây thìa canh Sadu giúp ổn định đường huyết cho người tiểu đường

Trà mật gấu dây thìa canh là sản phẩm được kết hợp hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên như: Mật gấu, dây thìa canh, cà gai leo và cỏ ngọt, tất cả đều lành tính không gây độc hại. Sản phẩm thuộc thương hiệu SADU do Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của Bộ Y Tế


Trà Mật Gấu Dây Thìa Canh được bào chế dưới dạng túi lọc, rất tiện lợi cho việc sử dụng, chỉ cần hãm với nước sôi là có được 1 cốc trà thơm ngon có thể hỗ trợ chữa bệnh đái tháo đường, rối loạn lipid máu và hỗ trợ, điều trị cao huyết áp, đang được đông đảo khách hàng đón nhận và sử dụng, đều đánh giá sản phẩm mang lại hiệu quả tích cực giúp ổn định đường huyết cho những người bị tiểu đường.


Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp người tiểu đường phần nào hiểu được sự nguy hiểm của biến chứng tiểu đường, từ đó quan tâm tới sức khỏe hơn, tái khám định kỳ, có chế độ ăn uống rèn luyện sức khỏe phù hợp để duy trì ổn định đường huyết.


----------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline :19008952

bottom of page
Chat ngay